BY StolenHeart
9 Oct 18 12:31 pm

รู้จักกับยาชนิดต่าง ๆ ใน Fortnite

26 Views

Fortnite ถือเป็นเกมที่มีรายละเอียดและไอเท็มต่าง ๆ มากมายจนบางครั้งมือใหม่หลายคนก็คงจะงงว่านอกจากอาวุธที่มีการแบ่งลำดับและความหายากแล้ว ไอเท็มฟื้นพลังก็เป็นอีกอย่างหนึ่งที่ผู้เขียนเชื่อว่าน่าจะงงกันมากในช่วงแรกแน่นอนว่าชิ้นนี้ช่วยอะไร ชิ้นนั้นเพิ่มตรงไหน วันนี้เราลองมาดูกันว่ายาแบบต่าง ๆ ในเกม Fortnite นั้นช่วยอะไรผู้เล่นได้บ้างครับ

ก่อนที่เราจะเข้ามาสู่เนื้อหาหลัก เราต้องเข้าใจก่อนว่า ในเกม Fortnite มีระบบในเรื่องการรับความเสียหายจะต่างจากเกมแนว Battle Royale อื่น ๆ พอสมควร โดยเกราะในเกมนี้มีหน้ารับความเสียหายทั้งหมดแบบเต็ม 100% หมายความว่าตราบใดที่เรายังมีเกราะอยู่และเราถูกยิงหรือระเบิดใส่ ถ้าเกราะยังไม่หมดความเสียหายจะไม่ไปกระทบต่อพลังชีวิตของเราอย่างแน่นอน แต่ก็มีความเสียหายบางอย่างที่ทะลุเกราะไปโดนพลังชีวิตผู้เล่นอยู่บ้าง เช่นพายุนอกวง Safe Zone หรือระเบิด Stink Bomb แต่ถึงอย่างไรการมีเกราะติดตัวไว้ก่อนถือเป็นข้อได้เปรียบอย่างใหญ่หลวงมากกว่าตัวเปล่า ๆ ครับ

ไอเท็มฟื้นพลังแบบต่าง ๆ ใน Fortnite

ไอเท็มฟื้นพลังชีวิต

  • Apple – ลูกแอปเปิ้ลสีแดงที่ตกอยู่ในฉากสามารถหยิบมาทานได้ โดยจะเพิ่มพลังชีวิตให้ลูกละ 5 หน่วย แต่จะไม่สามารถพกไปไหนมาไหนได้ ใช้เวลาในการกินประมาณ 1 วินาที หาได้ทั่วไปในบริเวณที่มีต้นไม้เยอะ ๆ หรือในป่าเป็นส่วนมาก

  • Bandage – ผ้าพันแผลขนาดเล็กที่พกได้เยอะใช้เวลาในการพันไม่มากเพียง 4 วินาที ฟื้นพลังชีวิตครั้งละ 15 หน่วย แต่จะได้ไม่เกิน 75 หน่วย พกได้สูงสุด 15 ชิ้น

  • Medkit – กล่องยาใหญ่ที่เพิ่มพลังชีวิตจนเต็มทันทีหลังใช้งาน เวลาในการใช้งานอยู่ที่ 10 วินาทีและพกได้สูงสุด 3 กล่อง

ไอเท็มฟื้นพลังเกราะ

  • Mushroom – เห็ดสีฟ้าหน้าตาน่าทานตัวนี้จะช่วยฟื้นเกราะให้ 5 หน่วยทุกครั้งที่กิน ส่วนใหญ่จะขึ้นอยู่ในบริเวณป่าหรือบึงคลอง เช่นใน Wailing Wood หรือ Shifty Shaftsใช้เวลาในการกินครั้งละ 1 วินาทีเท่ากับแอปเปิ้ล

  • Small Shield Potion – ยาเกราะเล็กที่พกสะดวกและพกได้ทีละมาก ๆ ใช้หนึ่งครั้งจะเพิ่มเกราะให้ 25 หน่วยภายใน 2 วินาที เป็นไอเท็มฟื้นพลังที่ต้องมีติดตัวไว้ทุกคนเพราะใช้ได้เร็วและพกได้เยอะมากถึง 10 ขวด แต่จะเพิ่มสูงสุดได้เพียงแค่ 50 หน่วยเท่านั้น

  • Shield Potion – ขวดยาเกราะใหญ่ที่เพิ่มพลังเกราะได้ 50 หน่วยและสามารถเพิ่มได้สูงสุดถึง 100 หน่วย แต่จะใช้เวลาในการดื่มนานกว่าขวดยาเล็กนิดหน่อยที่ 5 วินาที พกได้สูงสุด 3 ขวด

ไอเท็มฟื้นพลังเกราะและพลังชีวิต

  • Slurp Juice – ยาวิเศษที่ช่วยเพิ่มให้ทั้งเกราะและพลังชีวิตแบบค่อยเป็นค่อยไป ใช้เวลาในการดื่ม 2 วินาที โดยอัตราการฟื้นพลังชีวิตและเกราะจะอยู่ที่ 2 หน่วยต่อวินาที และมีช่วงเวลาในการพื้นพลังทั้งหมด 37.5 วินาที รวมแล้วจะฟื้นพลังรวมทั้งเกราะและพลังชีวิตที่ 75 หน่วย โดยจะเพิ่มพลังชีวิตให้ก่อนเป็นอันดับแรกและตามด้วยเกราะเมื่อพลังชีวิตถูกเติมจนเต็ม

  • Chug Jug – ยาเทพที่เมื่อใช้งานแล้วจะฟื้นพลังชีวิตและเกราะเต็มทันที โดยใช้เวลาในการดื่มนานที่สุดที่ 15 วินาทีและเก็บไว้กับตัวได้แค่ชิ้นเดียวเท่านั้น รวมไปถึงยังหายากที่สุดในบรรดายาทั้งหมดที่มีในเกมอีกด้วย

เทคนิคในการใช้ไอเท็มฟื้นพลังชีวิต

  • หาจุดที่ปลอดภัยหรือสร้างกำแพงก่อขึ้นมาล้อมรอบตัวก่อนที่จะใช้ไอเท็มฟื้นพลัง เพราะการอยู่เป็นเป้านิ่งนานเกินกว่า 5 วินาทีก็เพียงพอจะทำให้เกิดอันตรายถึงตายได้แล้วโดยเฉพาะถ้าถูกเห็นจากระยะไกล
  • ยาเพิ่มเกราะมีความสำคัญมากกว่ายาเพิ่มพลังชีวิต เก็บมาให้มากที่สุดโดยเฉพาะยาเกราะเล็ก เพราะเพิ่มเกราะได้เร็ว มีประโยชน์มากเมื่ออยู่ในสถานการณ์ที่ถูกล้อมด้วย Build แบบต่าง ๆ จากศัตรูแล้วต้องรีบออกมาสู้ต่อ ด้วยเวลาประมาณ 4 วินาทีก็น่าจะเพียงพอให้สามารถฟื้นเกราะแล้วออกไปลุยต่อได้ในสภาวะที่เกราะแตกไปแล้ว
  • ถ้าไม่จำเป็นไม่ควรใช้ขวดยาเกราะชิ้นใหญ่ในช่วงที่มีเกราะต่ำกว่า 50 เพราะจะเป็นการเสียเปล่าโดยใช้เหตุ ควรใช้ยาเล็กเติมเกราะให้ถึง 50 หน่วยก่อนจึงค่อยใช้ยาเกราะใหญ่เพื่อเติมเกราะให้ครบ 100 หน่วย ถ้าหากอยู่ในบริเวณที่เห็ดขึ้นอยู่ทั่วไปก็ควรกินเห็ดก่อนแล้วค่อยเติมเกราะจากขวดยาทีหลังจะดีกว่า สำหรับการเพิ่มพลังชีวิตก็เช่นกันถ้าอยู่ในบริเวณที่มีแอปเปิ้ลตกอยู่ก็ควรหาเก็บก่อนที่จะใช้ไอเท็มเพิ่มพลังชีวิตจะคุ้มค่ากว่า

  • สำหรับการเล่นแบบทีมมากกว่าสองคนขึ้นไป อย่าลืมสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมแล้วแบ่งปันยาเพิ่มพลังชีวิตให้กับเพื่อนร่วมทีมด้วย เพื่อกระจายความเสี่ยงให้กับคนอื่น ๆ ที่อาจจะเกิดการงานเข้ายาตกหมดเพราะถูกจัดการไปก่อนได้

ทั้งหมดนี้คือคุณสมบัติของไอเท็มฟื้นพลังในเกมและเทคนิคในการใช้เล็กน้อย นอกจากอาวุธที่ต้องหามาใช้ติดตัวแล้ว ยาฟื้นพลังก็เป็นอีกสิ่งที่จำเป็นมากในเกมนี้ อย่ามัวแต่หาอาวุธเพลินจนลืมใส่ใจเก็บยารักษาตัวกัน และขอให้สนุกกับ Fortnite ครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top