BY KKMTC
20 Jun 23 11:24 am

รวมข้อสงสัย FiveM คืออะไร ปลอดภัยหรือไม่ ดาวน์โหลดได้ที่ไหน

3,561 Views

หากพูดถึงม็อด Grand Theft Auto V ที่ได้รับความนิยมมาตลอดหลายปี ก็ไม่มีทางหนีพ้น FiveM ที่เกมเมอร์หลายคนดาวน์โหลดมาเล่นกันอย่างสนุกสนาน แล้ว FiveM คืออะไร ปลอดภัยหรือไม่ แล้วดาวน์โหลดได้ที่ไหน มาอ่านกันเลยในบทความนี้

FiveM คืออะไร

FiveM

FiveM คืออะไร

FiveM (มีชื่อเต็มว่า FiveMod) เป็นม็อดเกม Grand Theft Auto V ของ PC ที่ให้ผู้เล่นสามารถสร้างห้อง หรือเล่นออนไลน์กับเพื่อน ๆ ผ่านเซิร์ฟเวอร์เฉพาะ (dedicated server) ถ้าหากอธิบายแบบเข้าใจมากที่สุด ม็อด FiveM จะทำให้เราสามารถเข้าเล่น Multiplayer ผ่านห้องเซิร์ฟเวอร์ต่าง ๆ ที่สร้างโดยผู้ให้บริการบุคคลที่สาม คล้ายกับกรณี Half-Life, Call of Duty 4: Modern Warfare หรือม็อด Grand Theft Auto: San Andreas Multiplayer นั่นเอง

FiveM และ GTA Online แตกต่างกันอย่างไร

GTA Online เป็นโหมด Multiplayer ที่พัฒนาโดยทีมงาน Rockstar Games อย่างเป็นทางการ ในขณะที่ FiveM เป็นโหมดออนไลน์ที่สร้างขึ้นจากผู้เล่นด้วยกันเอง ทำให้เกมการเล่นจะแตกต่างจาก GTA Online อย่างสิ้นเชิง รวมถึงมีความหลากหลายกว่า เพราะแต่ละเซิร์ฟเวอร์เฉพาะสามารถปรับแต่งได้อิสระ จึงทำให้มีวิธีเล่น กฎ และบรรยากาศสังคมที่ไม่เหมือนกัน

Gta V

จำเป็นต้องมี GTA V ในการเล่น FiveM หรือไม่ ?

ผู้เล่นต้องติดตั้งเกม Grand Theft Auto V เพื่อสามารถเปิด และเล่น FiveM ได้ โดยผู้เล่นสามารถซื้อเกม GTA V ได้ผ่านช่องทาง STEAM (PC), EPIC GAMES STORE (PC), PLAYSTATION STORE (สำหรับแพลตฟอร์ม PlayStation) และ MICROSOFT STORE (สำหรับแพลตฟอร์ม Xbox)

FiveM ปลอดภัยหรือเปล่า เล่นแล้วถูกแบนหรือไม่ ?

เนื่องจาก FiveM เป็นม็อดที่ไม่ได้พัฒนาโดยทีมงาน Rockstar Games อย่างเป็นทางการ ทำให้หลายคนสงสัยว่าการเล่น FiveM จะทำให้ถูกแบนไม่ให้เล่น GTA Online หรือไม่

อ้างอิงจากเว็บไซต์ทางการระบุ ยืนยันว่าการลง FiveM จะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวหรือดัดแปลงไฟล์เกม GTA V ทำให้ผู้เล่นสามารถสลับเปลี่ยนเล่นเกมระหว่าง GTA Online กับ FiveM ได้โดยไม่ถูกแบน

อย่างไรก็ตาม ต้องย้ำว่าสุดท้ายแล้ว FiveM คือม็อดที่ไม่ได้สร้างโดย Rockstar Games เพราะฉะนั้นนโยบาย และข้อกำหนดการใช้งานระหว่างเกม GTA V กับ FiveM อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ในอนาคต

FiveM

FiveM ใช้ม็อดได้หรือไม่

FiveM อนุญาตให้เซิร์ฟเวอร์สามารถใช้ม็อดรถ แผนที่ อาวุธ และอื่นๆ ได้ หรือหมายความว่าเกมเมอร์สามารถใช้ม็อดได้อย่างอิสระนั่นเอง แน่นอนว่าบางเซิร์ฟเวอร์อาจจะมีการจำกัดม็อดบางชนิด เพื่อรักษาความบาลานซ์ไว้ ซึ่งกฎการใช้ม็อดมีอะไรบ้าง ก็สามารถอ่านได้ที่เว็บไซต์ของผู้เปิดให้บริการเซิร์ฟเวอร์

จะขอเปิดเซิร์ฟเวอร์ FiveM ต้องทำอย่างไร

FiveM ยืนยันว่าหากต้องการเป็น Host เซิร์ฟเวอร์ ผู้ใช้ต้องสมัครสมาชิกแบบรายเดือนเพื่อขอใช้บริการ ซึ่งการขอใช้บริการแบบรายเดือนจะมีราคา 3 ระดับ เช่น FiveM Element Club Argentum (15 ยูโร), FiveM Element Club Aurum (25 ยูโร) และ FiveM Element Club Platinum (50 ยูโร) ซึ่งแต่ละระดับราคาจะมีคุณสมบัติไม่เหมือนกัน ถ้าหากสนใจในรายละเอียด ก็สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ทางการ fivem.net/server-hosting

Gta Online (3)

FiveM เล่นใน PlayStation และ Xbox ได้หรือไม่

ไม่สามารถเล่นได้ FiveM สนับสนุนเฉพาะเกม GTA V เวอร์ชัน PC เท่านั้น

ความต้องการในการเล่น FiveM

ขั้นต่ำ

  • ระบบปฏิบัติการ: Windows 8.1
  • CPU: Intel Core 2 Q6600 @ 2.40GHz / AMD Phenom 9850 @ 2.5GHz
  • GPU: NVIDIA 9800 GT 1GB / AMD HD 4870 1GB / Intel HD GT2
  • RAM: 8GB (4GB อาจจะใช้งานได้)
  • HDD: 72GB + ~4GB

ขั้นแนะนำ

  • ระบบปฏิบัติการ: Windows 10
  • CPU: Intel Core i5 3470 @ 3.2GHz / AMD X8 FX-8350 @ 4GHz
  • GPU: NVIDIA GTX 660 2GB / AMD HD 7870 2GB
  • RAM: 16GB
  • HDD: 72GB + 8GB

FiveM

ดาวน์โหลด หรือซื้อ FiveM ได้ที่ไหน

FiveM สามารถดาวน์โหลด Client ได้ที่เว็บไซต์ทางการ fivem.net หลังจากกดลิงก์ดาวน์โหลดแล้ว ผู้ใช้ต้องอ่านข้อกำหนดการใช้งานก่อน หลังจากกดตกลงแล้ว ตัว Web Browser จะดาวน์โหลดไฟล์ exe ให้ผู้ใช้สามารถเข้าซอฟต์แวร์ FiveM จากนั้นก็เชื่อมโยงเข้ากับไฟล์ GTA V ได้ทันที

 

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top