BY KKMTC
5 Apr 22 6:18 pm

ประวัติตัวละคร Beidou ใน Genshin Impact

116 Views

เธอทั้งแข็งแกร่ง เธอเป็นคนไว้ใจได้ และเธอมีตำนานเรื่องเล่ามากมายนับไม่ถ้วน เธอคนนั้นคือเจ๊ Beidou กัปตันแห่งกองเรือ Crux ใคร ๆ ก็ต้องเคารพนับถือ

โดยบทความนี้เป็นการทำความรู้จักกับ Beidou กัปตันที่เต็มไปด้วยเรื่องเล่าตำนาน และเป็นที่ยอมรับไปทั่วท่าเรือ Liyue

Beidou กัปตันแห่งกองเรือ Crux ที่ไว้ใจได้

Beidou (1)

Beidou เป็นตัวละคร 4 ดาว ธาตุไฟฟ้า (Electro) และใช้อาวุธประเภทดาบใหญ่ Claymore โดยเธอคุณสมบัติเด่นมีสกิล Counter สวนโจมตีกลับอย่างรุนแรง พร้อมมีท่า Burst เป็นการปล่อยเกราะป้องกัน กับกระแสสายฟ้ารอบตัว

ด้วยลักษณะนิสัยเป็นคนง่าย ๆ เป็นกันเอง, มีความแข็งแกร่ง และให้ความเคารพแก่ทุกคน เหตุผลดังกล่าว เธอจึงได้รับความนิยมอย่างมากในสังคมเกม Genshin ฝั่งตะวันตก ซึ่งแน่นอน เพียงมองเห็น Beidou ครั้งแรก ก็สัมผัสได้ทันทีว่าเธอต้องไม่ใช่คนธรรมดาอย่างแน่นอน

Beidou ควีนแห่งกองเรือ Crux

Beidou (2)

อย่างที่เกมมอร์หลายคนทราบกันดี Beidou เป็นกัปตันกองเรือ Crux หรือกองเรือติดอาวุธที่ทำหน้าที่ต่าง ๆ ในนามของท่าเรือ Liyue ตั้งแต่ทำภารกิจสำรวจท้องทะเล, การขนส่งสินค้าไปยังประเทศ Inazuma และภารกิจอื่น ๆ ล้วนได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการ Liyue Qixing ผู้มีอำนาจเกือบสูงสุดของท่าเรือ

แม้ Beidou มีนิสัยเป็นกันเอง ชื่นชอบการเข้าสังคม และให้ความเคารพต่อทุก ๆ คน ทำให้เธอเป็นรู้จักอย่างมากในท่าเรือ Liyue แต่เหล่าคณะกรรมการ และฝ่ายธุรการกลับต้องปวดหัวกับ Beidou กับกองเรือ Crux บ่อยครั้ง เพราะชอบแหกกฎหมาย และไม่มีปัญหากับการจ่ายค่าปรับหนักแก่ Ningguang

อย่างไรก็ตาม แม้ความสัมพันธ์ระหว่าง Beidou, กองเรือ Crux และเหล่าคณะกรรมการจะไม่ค่อยราบรื่น หรือผิดใจกันหลายครั้ง แต่สุดท้าย เนื่องจาก Crux ได้ปฏิบัติภารกิจหลายอย่างที่ส่งผลดีต่อท่าเรือ Liyue ทำให้ทั้งสองฝ่ายยังคงเป็นพันธมิตรที่ดีซึ่งกันและกัน

Beidou (3)

นอกจากนี้ Beidou กับ Ningguang เองก็มีความสัมพันธ์ที่ “ซับซ้อน” พอสมควร แม้ทั้งสองคนมักมีเรื่องขัดแย้งกันบ่อย ๆ และมีข่าวลือว่าบางครั้ง Ningguang แอบมอบหมายภารกิจลับที่เข้าข่ายผิดกฎหมายให้ Beidou ทำ เพื่อผลประโยชน์ของ Liyue แต่นอกเหนือจากนั้น ทั้งสองคนยังมีความสัมพันธ์ที่ “ดี” ต่อกัน โดยชาวเมืองว่ากันว่าบางครั้ง เห็นสองคนกำลังนั่งดื่มชาอย่างสงบ และบางวัน ทั้งสองคนมีการประลองเล่นหมากรุกที่การแข่งขันจัดว่าค่อนข้างสูสีเลยทีเดียว

เนื่องจาก Beidou เป็นคนที่มีชื่อเสียงในท่าเรือ Liyue จึงไม่แปลกใจที่เธอจะมีเรื่องเล่าตำนานให้ซุบซิบมากมาย ไม่ว่าจะสามารถกำจัดไฮดร้าได้อย่างง่ายดาย, เคยเอาชนะหมากรุก Ningguang ได้ถึง 2 ครั้ง, เธอได้ “เอาจริง” เพียงครั้งแรกกับครั้งเดียวจากการต่อสู้อสูรทะเล “Haishan”, เธอร้องเพลงตกปลาเป็น และหากชูเธอดาบขึ้นฟ้า สายฟ้าจะผ่าลงมอนสเตอร์ขนาดยักษ์จนผ่าออกเป็นสองซีก ซึ่ง Beidou ไม่มีทางบอกคุณว่าข่าวลืออันไหนคือของจริง ข่าวลืออันไหนคือเรื่องที่แต่งขึ้นมาเอง

Beidou (4)

อย่างไรก็ดี ดูเหมือนว่าเรื่องราว Beidou กำจัดอสูรทะเล Haishan จะเป็นเรื่องจริง อ้างอิงเรื่องเล่าจากชาวเมือง Haishan เป็นอสูรทะเลครึ่งปลาครึ่งมังกรที่มีลักษณะตัวใหญ่มหึมา มีพละกำลังดั่งเทพ เพียงแค่สะบัดหางเบา ๆ ก็สามารถสร้างคลื่นยักษ์สูงถึงสิบเมตร

ในอดีตชาวประมงมักเห็น Haishan อยู่บ่อย ๆ และหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับมัน แต่ไม่ใช่สำหรับ Beidou ว่ากันว่าเธอท้าทายกับ Haishan ตั้งแต่ 9 ขวบ แล้วเธอก็สามารถกำจัด Haishan ได้สำเร็จในช่วงเวลาปัจจุบัน

Beidou (5)

กะลาสีว่ากันว่าระหว่างต่อสู้กับ Haishan Beidou ยืนร้องเพลงตกปลาท่ามกลางลมหนาว แล้วต่อมา เธอใช้อาวุธดาบใหญ่ที่ดีที่สุดในตอนนั้น ฟาดฟัน Haishan จนคอของมันขาดเพียงแค่ครั้งเดียว แม้เรื่องเล่าดังกล่าวอาจมีการปรุงแต่งจนเกินจริง แต่สุดท้าย ก็ไม่สามารถปฏิเสธได้ว่าเธอคือคนกำจัด Haishan จากการโจมตีเพียงครั้งเดียว ไม่งั้นเธอคงไม่ได้รับวีชั่นจากเทพเจ้าแห่งสายฟ้าจนถึงทุกวันนี้

ต้นกำเนิดชื่อ “Beidou”

Beidou (6)

แม้ Beidou เป็นคนที่แข็งแกร่ง แต่ชีวิตในวัยเด็กของเธอนั้นไม่ได้สวยหรูเท่าไหร่นัก

เกมเมอร์เคยสงสัยไหม ว่าทำไมเธอจึงมีชื่อเรียกว่า Beidou ซึ่งเป็นชื่อกลุ่มดาวกลุ่มหนึ่งในภาษาจีน (และเป็นชื่อระบบนำทางดาวเทียมของจีน) แน่นอนว่าเรื่องราวทั้งหมดย่อมต้องมีที่มาที่ไป

ย้อนกลับไปสมัยที่ Beidou อายุราว 5-6 ขวบ ตอนนั้นเธอยังไม่มีชื่อของตัวเอง เป็นเด็กเร่ร่อนไม่มีบ้านพักอาศัย และเป็นเด็กกำพร้าไม่มีพ่อแม่

วันหนึ่ง ระหว่างที่เธอกำลังกินข้าวปั้นประทังชีวิต จู่ ๆ มีสุนัขเรร่อนตัวหนึ่ง เข้ามาแย่งข้าวปั้นจากเธอไป ซึ่งเธอก็ได้วิ่งไล่ตามสุนัขเพื่อเอาอาหารกลับคืนมา แต่ทว่าหลังจากไล่ตามสำเร็จ ก็พบว่าสุนัขเร่ร่อนตัวนั้นได้เสียชีวิตลงในขณะที่ปากยังคราบข้าวปั้น ซึ่งคาดว่ามันเสียชีวิตเพราะเหนื่อยเกินไป หรือหิวจนตาย

Beidou (7)

หลังจากไล่ตามสุนัข เธอก็ได้พบกับหัวหน้าหมู่บ้านใจดีคนหนึ่ง แล้วอนุญาตให้เธอเข้ามาพักในหมู่บ้านด้วยความสงสาร

แต่ช่วงเวลาแห่งความสุขก็ผ่านไปอย่างรวดเร็ว หลังจากเธออาศัยในหมู่บ้านแห่งหนึ่งเป็นเวลาเพียง 1-2 ปี จู่ ๆ หัวหน้าหมู่บ้านก็ได้มีอาการป่วยหนัก แล้วก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา

หลังจากหัวหน้าหมู่บ้านเสียชีวิต หมู่บ้านก็ได้เกิดเหตุการณ์โชคร้ายมากมาย เช่น เก็บเกี่ยวข้าวได้น้อยลง จับปลาได้น้อยลง และสมาชิกในหมู่บ้านก็เริ่มป่วยล้มไปทีละคน เนื่องจากสภาพอากาศ และความเป็นอยู่ที่ย่ำแย่

ด้วยสถานการณ์ที่ย่ำแย่ และขาดหัวหน้าหมู่บ้านที่คอยช่วยเหลือแก้ปัญหา ชาวบ้านทุกคนจึงเริ่มแตกความสามัคคี แต่สุดท้าย ทุกคนได้โยนความผิดไปถึงเธอ โดยกล่าวว่าเธอนั้นคือ “ตัวซวย” ประจำหมู่บ้าน และหัวหน้าไม่ควรพาเธอเข้าหมู่บ้านมาตั้งแต่แรก

Beidou (8)

ชาวบ้านชี้ว่าสุนัขที่เสียชีวิตในวันแรกที่เธอมาถึงหมู่บ้าน แล้วต่อมาหัวหน้าหมู่บ้านก็เสียชีวิตตามมา คือสัญลักษณ์แสดงเห็นว่าเธอคือ “คนต้องสาป” ที่นำพาความล่มสลายมาถึงหมู่บ้าน สุดท้าย เธอก็ได้โดนไล่ออกจากหมู่บ้าน พร้อมโดนตะโกนไล่ว่า “Beidou ควบคุมความตาย”

หลังจากนั้นเป็นต้นมา เธอก็ได้ใช้ชื่อตัวเองเรียกว่า “Beidou” ซึ่งเธอรับรู้ในภายหลังว่า Beidou คือชื่อกลุ่มดาวกลุ่มหนึ่ง โดย Alcor ซึ่งเป็นหนึ่งในดวงดาวของ Beidou คือตัวแทนสัญลักษณ์ลางร้ายแห่งความตาย

ปัจจุบัน เธอยังไม่ลืมเรื่องราวในอดีตอันแสนโหดร้าย เพราะเป็นเส้นทางอุปสรรคอย่างหนึ่งที่ทำให้เธอกลายเป็นผู้นำของกองเรือ Crux จนถึงทุกวันนี้ และสามารถลบล้างคำดูถูกของชาวหมู่บ้านได้สำเร็จ ส่วนตอนนี้ เธอยังคงรับบทเป็นกัปตันเรือ เพื่อดูแลลูกเรือและปฏิบัติพวกเขาราวกับพี่น้องต่อไป

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top