BY Aisoon Srikum
2 Sep 20 5:24 pm

ทำความรู้จัก สภานกฮูก Court of Owls องค์กรลับแห่ง Gotham Knights

101 Views

นับตั้งแต่มีข่าวลือ และถูกพูดถึงมาตลอด 2 ปี ในการเปิดตัว Gotham Knights เมื่อช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และแน่นอนว่าตัวร้ายที่เปิดตัวมาในตัวอย่างจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากพวกสภานกฮูกหรือ Court of Owls และยังมีตัวร้ายตัวอื่นอย่าง Mr.Freeze ด้วย

แต่จริง ๆ แล้ว เหล่าสภานกฮูกเหล่านี้เป็นใคร มีจุดที่มาที่ไป และจุดหมายอะไร และที่สำคัญพวกเขาได้นอนกันบ้างหรือไม่ (แข่งกันอดหลับอดนอนกับแบทแมน) วันนี้เราจะมาหาคำตอบกันใน Court of Owls สภานกฮูก องค์กรก่อการร้ายแห่งเมือง Gotham

สภานกฮูกหรือ Court of Owls คือใคร ?

ตามตำนานแห่งเมือง Gotham ชื่อของ Court of Owls หรือสภานกฮูก ว่ากันว่าคือเหล่าผู้ที่เฝ้ามองดูเมืองนี้อย่างลับ ๆ มาเป็นเวลานาน โดยองค์กรของพวกเขาถูกเล่าขานต่อกันมาผ่านเพลงที่เป็นเหมือนกับนิทานพื้นบ้าน องค์กรนี้เปิดตัวครั้งแรกในปี 2011 สร้างโดย Scott Snyder และ Greg Capullo

แม้ว่าองค์กรนี้จะเกิดทีหลัง และสเกลความยิ่งใหญ่อาจไม่เทียบเท่ากับ League of Assassin แต่ตามเนื้อเรื่อง Court of Owls คือผู้สร้างผลกระทบอันใหญ่หลวงให้กับเมือง Gotham และแน่นอน พวกเขากำลังจะมีบทบาทสำคัญใน Gotham Knights เกมใหม่จาก WB Games ที่กำลังจะวางจำหน่ายในปีหน้านี้ด้วย

ให้กล่าวโดยสรุปและเข้าใจง่ายที่สุด Court of Owls เป็นองค์กรในเงามืดที่จะเข้าควบคุมทุกแง่มุมในเมือง Gotham และพวกเขาต้องการกำจัดเสี้ยนหนามที่ขวางทางอย่าง Batman ออกไปให้พ้นทาง และพวกเขามีตัวตนอยู่จริง โดยเป็นกลุ่มมหาเศรษฐีที่มารวมตัวกัน และใช้หน้ากากนกฮูกสีขาวที่ดูแล้วน่าสะพรึงกลัวในการปิดบังใบหน้าที่แท้จริง  และเพลงที่เป็นเหมือนนิทานพื้นบ้านที่คอยส่งให้ชื่อของพวกเขามีตัวตนก็คือ

Beware the Court of Owls, that watches all the time,
Ruling Gotham from a shadowed perch, behind granite and lime.
They watch you at your hearth, they watch you in your bed.
Speak not a whispered word about them, or they’ll send the Talon for your head.

จงระวังเหล่าสภานกฮูก ผู้เฝ้ามองทุกช่วงเวลา ปกครองจากเงามืดเบื้องบน
ซ่อนอยู่หลังแกรนิตและหินปูน จ้องมองหัวใจพวกเจ้า เฝ้าดูเมื่อเจ้าหลับใหล
หากพูดหรือเอ่ยถึงชื่อสภาพวกมันจะสยายเขี้ยวเล็บตัดหัวพวกเจ้า

 

ขุมกำลังของ Court of Owls มาจากไหน

อย่างที่เราได้บอกไป Court of Owls คือการรวมตัวกันของเหล่ามหาเศรษฐีที่มีอำนาจมากพอจะควบคุม Gotham ได้ทั้งเมือง ทางลับทั้งหลาย ซอกเล็กซอกน้อยในเมือง ล้วนมีช่องทางลับที่พวก Court of Owls ใช้กัน นอกจากนั้น และเพราะมีอำนาจทางด้านกำลังทรัพย์จากเหล่ามหาเศรษฐี The Talon ในเนื้อเพลงพื้นบ้านที่กล่าวถึง ก็คือสมาชิกมือสังหารที่ได้รับการฝึกฝนมาอย่างดีของพวกสภานกฮูก โดยคนกลุ่มนี้จะถูกจับตัวมาตั้งแต่เด็ก และทำการฝึกฝนตั้งแต่อายุยังน้อย แถมยังล้างสมองพวกเขาให้กลายเป็นเครื่องจักรสังหารโดยสมบูรณ์แบบ

เท่านั้นยังไม่พอ เมื่อเหล่า The Talon ถูกฆ่าแล้ว สภานกฮูกจะเก็บศพพวกเขาไปแช่แข็งหรือเข้าสู่โหมดไฮเบอร์เนต นั่นหมายความว่ามันคือกองทัพจักรกลสังหารที่แทบจะไม่มีวันตายกันเลยทีเดียว แถมพวก Court of Owls ยังมีคนจำพวกนี้เก็บไว้ในรังอีกเป็นจำนวนมาก และถือเป็นคู่ปรับคนสำคัญของ Batman (และพวก Bat Family) ในเกมกันเลยทีเดียว

ในหนังสือการ์ตูนนั้น หลังจากที่ Batman หนีตายออกมาจากเขาวงกตของสภาที่หวังจะฆ่าเขาให้ได้ ทางสภานกฮูกจึงถือโอกาสส่งเหล่ามือสังหารออกมาจู่โจมเมือง Gotham ครั้งใหญ่ กลายเป็นเหตุการณ์สำคัญในหนังสือการ์ตูน หัวเรื่อง Night of the Owls

บทบาทขององค์กรในเกม Gotham Knights

หากคุณผู้อ่านเคยสงสัยว่า ไอ้เมือง Gotham นี้มันมีชีวิตอยู่กันมาได้ยังไง วัน ๆ มีแต่อาชญากรรมและการก่อการร้ายไม่เว้นวัน แม้ว่าจะไม่ใช่เรื่องจริง แต่ถ้าทางผู้เขียนเขาอยากให้มันเป็นแบบนี้ ก็ต้องเป็นไปตามนั้น ทุกอย่างที่เกี่ยวกับการก่อการร้ายหรือเหตุอาชญากรรมต่าง ๆ นั้น ล้วนมีสภานกฮูกอยู่เบื้องหลัง

เคยมีอยู่บ้างที่ Bruce Wayne สงสัยว่า ใครกันแน่ที่อยู่เบื้องหลังการตายของพ่อแม่เขาอย่างจริง ๆ จัง ๆ และเขาก็คิดว่าน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับพวกสภานกฮูกนี่แหละ แต่เขาไม่เคยพิสูจน์ความจริงโดยมีหลักฐานได้

ทางสื่ออย่าง GamingBolt ลงความเห็นว่าในเนื้อเรื่องของเกม Gotham Knights นั้น เป็นไปได้ว่า Bruce Wayne อาจสืบสาวไปเจอเรื่องราวลึกลับบางอย่างของพวกสภานกฮูกจนถูกฆ่า เขาจึงได้ฝากความหวังในการปกป้องเมืองไว้กับพวก Bat Family ที่เหลืออย่าง Robin, Nightwing, Batgirl และ Red Hood

และในตัวอย่างยังเผยให้เห็นว่า Jim Gordon เองก็ตายไปแล้วด้วย และนั่นอาจเป็นสาเหตุว่าทำไม Batgirl ถึงเป็นตัวละครหลักในเกมภาคนี้ แต่นั่นหมายความว่า Jim ต้องตายจริง ๆ ไม่มี Plot Twist แต่อย่างไรก็ตามพวกเขาได้ยืนยันแล้วว่า Batman หรือ Bruce Wayne นั้น ตายจริง ไม่มีฟื้น

และอีกตัวละครที่น่าจะมีบทบาทสำคัญแน่นอนเลยก็คือ Dick Grayson หรือ Nightwing ว่ากันว่าจริง ๆ แล้วนั้น สภานกฮูก ต้องการที่จะจับตัว Dick Grayson มาฝึกเพื่อเป็น Talons ตั้งแต่เด็กแล้ว แต่เพราะ Bruce Wayne มารับตัวเขาไปอุปถัมภ์เสียก่อน สภานกฮูกพลาดมือสังหารฝีมือดีคนนี้ไป แถมหนึ่งในมือสังหารของสภายังเป็น William Cobb ที่เป็นต้นตระกูลของ Dick Grayson อีกต่างหาก

ต้องมารอชมกันว่า บทบาทของเหล่า Court of Owls ในเกมจะมีอะไรมากไปกว่านี้หรือไม่ เพราะนี่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งองค์กรสุดทรงพลังจากคอมมิค พอมาอยู่ในเกมแล้วจะเป็นยังไง รอเล่นกันได้ใน Gotham Knights ปี 2021 ครับ

Aisoon Srikum

Back to top