BY Aisoon Srikum
8 Mar 22 5:15 pm

พรีวิว Kirby and the Forgotten Land ภาคใหม่ การผจญภัยครั้งใหม่ ของเจ้าก้อนกลมสีชมพูประจำ Nintendo

19 Views

อีกหนึ่งสัญลักษณ์มาสคอตประจำค่าย Nintendo ที่ปีนี้กำลังจะมีภาคใหม่มาให้เราได้เล่นกันในช่วงสิ้นเดือนที่จะถึงนี้ และน่าจะเป็นภาคที่ใคร ๆ หลายคน โดนเจ้าก้อนสีชมพูตัวนี้ตกเข้าอย่างจัง จนอยากจะรีบไปหาเครื่อง Nintendo Switch มาไว้เป็นเจ้าของเพื่อรอเล่นเกมนี้ แต่หลังจากที่เราได้ลองเล่น Demo แล้ว มันจะมีอะไรดีนอกจากความน่ารักหรือไม่ ก็ลองมาดูกันได้ในพรีวิวของ Kirby and the Forgotten Land

ก้อนกลมผจญภัยต่างมิติ

Kirby And The Forgotten Land Story03

เรื่องราวของ Kirby and the Forgotten Land เริ่มต้นขึ้นในวันธรรมดาวันหนึ่ง อยู่ดี ๆ ก็เกิดประตูมิติปริศนาที่ดูดกลืนทุกอย่างในโลกที่ Kirby กำลังอาศัยอยู่ เจ้า Kirby ที่กำลังชิลล์จัดก็บังเอิญโดนดูดเข้าประตูมิติไปด้วย และมาโผล่อยุ่ที่ดินแดนปริศนาที่เต็มไปด้วยตึกรามบ้านช่อง และอาคารสูงใหญ่ ซึ่งดูจากการเล่าเรื่องแล้ว คาดว่าน่าจะตัดทอนบางส่วนออกไป ให้คนไปเล่นกันในเกมเต็มมากกว่า ดังนั้น เอาเป็นว่า ทำความเข้าใจแค่ Kirby มันโดนดูดมาอีกมิติหนึ่งก็พอ

และหน้าที่ของเจ้าก้อนกลมในภาคนี้คือ คอยช่วยเหลือเหล่า Waddle Dees สิ่งมีชีวิตสุดน่ารักที่โดนเหล่า Beast Pack เข้าจู่โจมและจับตัวไป ในระหว่างการผจญภัยเราจะต้องคอยช่วยเหลือเหล่า Waddle Dees เพื่อรับโบนัสตอนจบด่านอีกที

การผจญภัยแบบแพลตฟอร์มสามมิติเต็มรูปแบบ

Kirby And The Forgotten Land Gorimondo Eng01

ตลอดระยะเวลาหลายสิบปีที่ Kirby โลดแล่นอยู่บนเครื่องเกม ส่วนมากจะเป็นแนว Action Platform Side-Scrolling มากกว่า แต่การมาถึงของภาค Forgotten Land นี้ ถือว่าน่าจะทำให้แฟน ๆ Kirby ตาลุกวาวกันพอสมควร เพราะภาคนี้เปลี่ยนรูปแบบการนำเสนอมาเป็นแบบ Action Platform แบบ 3 มิติเต็มตัว และภาพกราฟิกที่สวยงามไม่ต่างจากภาค Star Allies ที่ปล่อยมาเมื่อปี 2018

และคราวนี้ตัวเกมจะมาในรูปแบบกึ่ง ๆ Open World คือไม่ได้กว้างใหญ่ถึงขนาดออกสำรวจได้หลากหลาย แต่ว่าในแต่ละพื้นที่จะมีความเปิดกว้าง มีพื้นที่ลับยิบย่อยรอให้คุณไปค้นหา ซึ่งถ้าเจอก็อาจจะได้รางวัลพิเศษเพิ่มเติมด้วย ซึ่งเกมเพลย์หลัก ๆ จะเป็นการผจญภัยตะลุยด่านเป็นเส้นตรง แต่ความลับในด่านจะค่อนข้างเยอะ และมีบางพื้นที่ที่เราต้องตาดีสักหน่อย ถึงจะค้นพบ หรือบางอย่าง อาจจะต้องใช้ความหัวไวในการสังเกต แล้วปลดล็อคสิ่งของเพื่อรับรางวัลเพิ่ม ถือว่าเป็นไอเดียและการออกแบบเกมที่ดีมาก

Kirby And The Forgotten Land 3daction02.large

ความสามารถต่าง ๆ ของเจ้า Kirby จะยังคงเหมือนเดิม นั่นคือความสามารถในการกลืนกินทุกอย่างที่ขวางหน้า ไม่ว่าจะเป็นวัตถุต่าง ๆ หรือเหล่าศัตรูก็สามารถอ้าปาก ดูดเอาเข้ามาไว้ได้หมด ถ้าเป็นศัตรูทั่วไป จะสามารถคายออกมาเพื่อยิงเป็นพลังงานโจมตีได้ แต่ถ้าเป็นศัตรูประเภทพิเศษ เมื่อกลืนลงท้อง จะทำให้ Copy Ability หรือความสามารถนั้นมาใช้ได้ เช่นถ้ากลืนศัตรูที่ใช้ดาบ เจ้า Kirby ก็จะสามารถใช้ดาบได้ ถ้ากลืนศัตรูที่ใช้ระเบิดก็จะใช้ระเบิดได้เป็นต้น และจะส่งผลกับเกมการเล่นด้วย เช่นระเบิดอาจจะทำลายสิ่งของต่าง ๆ รอบตัว หรือมีการโจมตีแบบวงกว้าง ทำให้เคลียร์ศัตรูได้ไวขึ้น และง่ายขึ้นเป็นต้น

แต่ภาพรวมแล้วมันก็ยังเป็นเกมแบบ Kirby ที่เน้นดูด กลืน ต่อสู้ และผ่านด่านไปเรื่อย ๆ แต่สิ่งที่ทำให้แฟนเกมนี้อยากเล่นมาก ๆ เพราะมันน่ารักเกินจะอดใจไหวก็คือการมาถึงของ Mouthful Mode

Mouthful Mode ของมันใหญ่ไป กลืนไม่ไหว งั้นเป็นหนึ่งเดียวกับมันซะ !

The Forgotten Land Trailer S Mouthful Mode For Controlling Cars Vending Machines And More

ในภาคนี้มีฟีเจอร์ใหม่ที่เรียกว่า Mouthful Mode โดยปกติแล้ว Kirby จะดูดกลืนศัตรูและสิ่งของชิ้นเล็ก ๆ เข้ามาเท่านั้น แต่ในภาคนี้ดูเหมือนเจ้าก้อนชมพูจะละโมบโลภมาก เลยพยายามดูดกลืนของใหญ่ ๆ เข้ามา แน่นอนว่าพอมันกลืนไม่ได้ ก็เลยต้องเปลี่ยนเป็นอมมันไว้ทั้งอันแทน ซึ่งนี่คือจุดเด่นของ Mouthful Mode

อย่างเช่นในฉากแรก ที่เจ้า Kirby จะอมรถเอาไว้ทั้งคัน และกลายเป็นหนึ่งเดียวกับรถยนต์ เปลี่ยนเป็นการขับรถแบบย่อม ๆ ซึ่งมีความสามารถในการบูสท์สปีดเพื่อทำลายสิ่งกีดขวางได้ แถมยังกระโดดได้อีก และอีกส่วนหนึ่งที่เราจะได้เจอใน Demo ก็คือ Vending Machine หรือตู้กดน้ำอัตโนมัติ ที่ทำให้เรายิงกระป๋องน้ำอัดลมออกไปโจมตีศัตรูได้ และอีกอันหนึ่งคือ Cone หรือกรวย ที่จะเปลี่ยนการโจมตีโดยการเอาด้านแหลมทิ่มลงไปบนพื้น ที่มีความสามารถในการพังพื้นที่ส่วนที่แตกร้าวได้ และในตัวอย่างยังมีอีกหลากหลายรูปแบบที่เจ้า Kirby ใช้ Mouthful Mode เช่นหลอดไฟ และอื่น ๆ ที่เราได้เห็นกันไปในตัวอย่าง ซึ่งน่าสนใจมาก ว่าพอเป็นเกมเต็มแล้ว เราจะ Mouthful ได้อีกกี่แบบ

Maxresdefault

ด้วยรูปแบบการเล่นแบบใหม่นี้ ทำให้ Kirby and the Forgotten Land เป็นอีกหนึ่งเกมที่แฟนเกม Nintendo Switch ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่งในปีนี้ และใครที่อยากลองเล่น ก็สามารถไปดาวน์โหลด Demo มาลองเล่นกันก่อนได้ ตัวเกมเต็มจะวางจำหน่าย 25 มีนาคมนี้

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top