BY Settasilp Poonbumphen
9 Jul 17 5:14 pm

เหตุการณ์ใน Max Payne อาจไม่ได้เป็นอย่างที่เราเคยเล่นมาตลอด 3 ภาค

1 Views

ยังไงก็ช่าง ขอภาคต่อสักทีได้มั้ย ?

เชื่อว่าเกมเมอร์หลายคนยังคงจำเหตุการณ์บู๊ล้างผลาญอันมันส์หยดของเกม Max Payne แต่ละภาคได้เป็นอย่างดี แต่รู้หรือไม่ว่านั่นอาจเป็นแค่เรื่องราวขี้โม้น้ำลายแตกฟองของตัวละคร Max Payne เองก็เป็นได้

ผู้สร้างเกม Max Payne (และเป็นต้นแบบของตัวละครดังกล่าว) ได้ให้สัมภาษณ์ภายในงาน GameLab ว่าสิ่งที่ผู้เล่นได้เห็นและได้สัมผัสนั้นอาจไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นจริงกับตัวละครต่างๆ

“เพราะเรามีตัวละครหลักที่น่าสนใจซึ่งเหตุการณ์ต่างๆ ที่เราได้สัมผัสในเกมก็เป็นเรื่องเล่าผ่านตัวละครที่คุณเล่น Max Payne เล่าเรื่องราวต่างๆ บรรยายสิ่งต่างๆ จากปากของเขาเอง

สำหรับผม นั่นหมายความว่าสิ่งที่เราเห็นอาจไม่ใช่เรื่องจริง เราได้เล่นในสิ่งที่ตัวละครนั้นบอกเล่าว่ามันเป็นเช่นไร แต่การเล่าเรื่องราวต่างๆ นั้นมีการปรุงแต่งใส่เรื่องราวและความคิดเห็นของผู้บอกเล่าลงไป ดังนั้นเรื่องราวต่างๆ มันเกิดขึ้นจริงหรือเป็นเพียงแค่สิ่งที่ Max Payne คิดไปเองเราก็ไม่สามารถฟันธงลงไปได้”

– Sam Lake ผู้สร้างเกม Max Payne

สิ่งที่เราได้เล่นได้สัมผัสกันตลอดหลายปีที่ผ่านมา อาจเป็นเพียงการเพิ่มเติมสีสันของเรื่องราวผ่านมุมมองของตัวละครลุงแมกซ์เป็นได้ แต่อย่างไรก็ตามเราได้แต่หวังว่าคำตอบเหล่านี้จะถูกนำไปสู่การเปิดตัวภาคใหม่ในอนาคตอันใกล้อยู่ดี ขอขี้โม้ยิงกันกระจุยกระจายเลยก็ยังได้น่าา

SHARE

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Related posts

Read More
Back to top