BY KKMTC
4 Jul 18 5:00 pm

คลิปตำรวจจับโจรปล้นร้านกลายเป็นไวรัลฮิต หลังใส่เสียงในเกม Metal Gear Solid

8 Views

พลังของเพลงประกอบที่ดีทำให้ทุกอย่าง Dramatic เสมอ

ในชีวิตจริงเรื่องข่าวอาชญากรรมจะไม่ใช่เรื่องตลก ก็ต้องขอบคุณสื่ออย่างโทรทัศน์ที่คอยรายงานข่าวสารให้ทันโลกอยู่เสมอ และต้องแต๊งกิ้วพลังของโลกอินเตอร์เน็ตที่ทำให้ทุกอย่างของโลกใบนี้นำเสนอให้เบาแผ่วกลายเป็นมีม หรือกลายเป็นข่าวบันเทิงไป (ตราบใดที่ไม่ล้ำเส้นจนเกินไป) แล้วล่าสุดก็เกิดเหตุการณ์อาชญากรรมโจรคู่หนึ่งได้โดนจับกุมตามกฎหมาย แต่ด้วยความพยายามในการหลบหนีที่ไม่ “ธรรมดา” ทำให้คลิปดังกล่าวได้โดนตัดต่อไปตามระเบียบของโลกโซเซียล

คลิป Footage ดังกล่าว เป็นเหตุการณ์ตำรวจได้จับกุมคู่ชายหญิงพยายามปล้นจี้ ซึ่งผู้ต้องหาได้ดิ้นพยายาม และใช้วิธีสร้างสรรค์ในการหลบหนีในร้านสะดวกแห่งหนึ่งซื้อในประเทศแคนาดา รัฐ Alberta ซึ่งเหตุการณ์นีั้สามารถจับได้จากกล้องวงจรปิดในร้าน และอัปโหลดลงใน CTV News ประกาศข่าวตามปกติ

แต่แล้วก็มีมือดีทวิตเตอร์นาม @OmarVillegasLA ได้ดึงคลิปดังกล่าว มาตัดต่อเพิ่มเสียงเพลงประกอบจากเกม Metal Gear Solid ซึ่งโดยรวมแล้วเป็นการเพิ่มอรรถรส สร้างความบันเทิง และมอลังการอย่างมาก แล้วสุดท้ายผู้คนทั่วไปก็เริ่มที่จะรีทวีต บอกต่อ จนกลายเป็นไวรัลฮิตในโลกโซเซียลในที่สุด

https://twitter.com/OmarVillegasLA/status/1014284467966341120?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1014284467966341120&ref_url=https%3A%2F%2Fwww.pcgamer.com%2Fthe-metal-gear-solid-soundtrack-goes-perfectly-with-this-footage-of-a-robbery-gone-wrong%2F

ซึ่งเพลงประกอบนี้ มาจากเกมลอบเร้นซรี่ส์ Metal Gear Solid ในภาคแรก ซึ่งเป็นเพลงลุง Snake ได้โดนพบเจอโดยศัตรูซึ่งจะทำให้ผู้เล่นเข้าสู่โหมด Alert แล้วจะต้องหาที่หลบซ่อน เพลงดังกล่าวเป็นที่นิยมอย่างมากในเพราะจะทำให้ทุกอย่างดูยิ่งใหญ่อยู่เสมอ จึงมักจะใช้ว่าเป็นเพลงตัดต่ออยู่เสมอ

https://www.youtube.com/watch?v=XI1VpElKWF8

ก็จัดว่าเป็นเรื่องขำ ๆ กันไปสำหรับข่าวนี้ ก็ต้องนับถือในความคิดสร้างสรรค์ในการพยายามหลบหนี (แต่ก็ยังอ่อนหัดในมุมมองของ Snake) ในครั้งนี้ แต่ยังไงผมก็ไม่สนับสนุนในการก่ออาชญากรรมทุกแบบ เพราะฉะนั้นอย่าเอาเป็นเยี่ยงอย่างนะครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top