BY KKMTC
12 Mar 21 3:14 pm

แฟนเกมใช้ Deep Fake นำใบหน้านักแสดง Pedro Pascal และ Bella Ramsey ไปใช้แทนหน้า Joel และ Ellie ใน TLOU

8 Views

ย้อนกลับไปช่วงต้นปี 2021 ที่ผ่านมา มีข่าวยืนยันแล้วว่านักแสดงชื่อดัง Pedro Pascal และ Bella Ramsey จะได้รับบทแสดงเป็น Joel กับ Ellie ใน The Last of Us ฉบับทีวีซีรีส์โดย HBO ซึ่งสร้างความตื่นเต้นให้กับแฟน ๆ เป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากทีวีซีรีส์ The Last of Us ยังไม่มีกำหนดการฉายอย่างชัดเจน ฉะนั้นจึงมีความเป็นไปได้ที่ซีรีส์จะยังไม่ออกฉายในเร็ว ๆ นี้ ฉะนั้น YouTuber นามว่า stryder HD จึงลองทำวิดีโอเพี้ยน ๆ ด้วยการนำใบหน้านักแสดง Pedro Pascal และ Bella Ramsey ไปทดแทนใบหน้าตัวละคร Joel กับ Ellie โดยใช้เทคโนโลยี AI Deep Fake เพื่อลองพิสูจน์ว่าใบหน้าของพวกเขา มีหน้าตาคล้ายตัวละครในเกมหรือไม่

อ้างอิงจากเนื้อหาของวิดีโอ ก็ต้องบอกเลยว่าเทคโนโลยี AI Deep Fake สามารถเปลี่ยนใบหน้าตัวละคร Joel และ Ellie ให้มีใบหน้าลักษณะคล้าย Pedro Pascal และ Bella Ramsey ได้อย่างเหลือเชื่อ ซึ่งเกมเมอร์หลายคนต่างแสดงความเป็นเสียงเดียวกันว่า Pascal และ Ramsey ดูมีความเหมาะสมกับการรับบทเป็น Joel กับ Ellie อย่างมาก แต่อย่างไรก็ตาม เนื่องจากวิดีโอทำงานด้วยระบบ AI แน่นอนว่าใบหน้าในบางฉาก ก็มีคุณภาพแปลก ๆ ที่อาจสร้างความขนลุกให้ผู้ชมบางคนได้เช่นกัน

เหมือนที่กล่าวไว้ข้างต้น ตอนนี้ซีรีส์ The Last of Us ยังไม่มีกำหนดฉาย แต่คาดว่าสื่อบางแห่งคาดเดาว่าอาจจะได้ดูกันอย่างเร็วที่สุดภายในปี 2022 จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกม The Last of Us ที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top