BY StolenHeart
24 Jun 19 8:12 am

รายรับของ Fortnite ลดลงจากปีที่แล้วถึง 38%

2 Views

หลังจากครองความยิ่งใหญ่ในด้านของรายได้มานานสำหรับ Fortnite ดูเหมือว่าตอนนี้เริ่มที่จะตกลงบ้างแล้วนับตั้งแต่ปีที่ผ่านมา เมื่อรายรับที่ทำได้ของเกมนั้นลดลงมาจากปีที่แล้วพอสมควรถึง 38% ด้วยกัน

รายงานจาก Super Data ที่ได้จัดอันดับเกมที่ทำรายได้สูงสุดในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาระบุว่า Fortnite สามารถทำรายได้รวมตลอดทั้งเดือนไปได้ที่ 203 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 6,300 ล้านบาทไทย มากกว่าในเดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่ลดลงจากรายได้ในปีที่แล้วถึง 38% โดยเป็นรายได้ที่รวมมาจากทุกแพลตฟอร์ม ซึ่งในภาพรวมนั้นรายรับทั้งหมดที่ตลาดวิดีโอเกมทำได้ในปีนี้น้อยลงกว่าปีที่แล้ว 4% ในช่วงเวลาเดียวกัน

และตลาดเกมมือถือเองก็มีรายรับที่ลดลงจากปีที่แล้วถึง 6% ซึ่งในภาพรวมของปีนี้ ตลาดวิดีโอเกมทำรายได้รวมไปทั้งหมด 8.7 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ที่ถึงแม้จะเป็นจำนวนเงินที่สูง แต่ก็มีสัญญาณการหดตัวลงที่ชัดเจน

Fortniteเมื่อจัดอันดับแล้ว Fortnite เกาะเข้ามาอยู่ในอันดับที่ห้าสำหรับเกมที่ทำรายได้สูงสุดบนระบบ PC แต่ยังคงเกาะอันดับที่หนึ่งเอาไว้ได้ในคอนโซล แม้จะมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการเปิดตัว Season 9 ในช่วงเดือนที่ผ่านมา แต่ก็ไม่สามารถทำรายได้เพิ่มขึ้นจนเทียบเท่ากับในปีที่แล้วได้เลย

แม้รายได้จะลดลง แต่ก็เป็นไปตามกลไกของตลาดที่มีการหดตัวลงจากปีก่อน รวมไปถึงตอนนี้ Fortnite เองก็มีคู่แข่งเป็นเกมอีกหลายแนวที่ไม่ได้มีแต่เกม Battle Royale อีกต่อไปแล้ว ก็ต้องมาดูกันว่าในปีนี้ ตลาดวิดีโอเกมจะมุ่งไปในทิศทางไหนบ้างครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top