BY Aisoon Srikum
8 Nov 21 11:17 am

พนักงาน Ubisoft ออกมาเปิดจดหมายคำร้องสู่สาธารณะ กดดันให้องค์กรจัดการปัญหาต่าง ๆ ให้รวดเร็วกว่านี้

3 Views

ดูเหมือนว่าการเปลี่ยนแปลงภายในครั้งใหญ่ของ Ubisoft กำลังจะเกิดขึ้น หรือไม่ก็เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเล็ก ๆ

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว กลุ่มพนักงานของ Ubisoft ที่ตั้งชื่อกลุ่มว่า A Better Ubisoft ได้เริ่มวิจารณ์การเปลี่ยนแปลงที่ล่าช้าขององค์กร หลังจากมีข่าวและประเด็นมากมาย โดยพวกเขามองว่า เทียบกับ Activision แล้ว ถือว่า Ubisoft ล่าช้ากว่ามากในการจัดการ

โดยพวกเขาเปิดเผยว่า ยื่นจดหมายคำร้องไปถึง ํYves Guillemot CEO ของ Ubisoftมาตั้งแต่ช่วงเดือนกรกฎาคม หรือครบ 100 วันแล้ว แต่ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงหรืออะไรเกิดขึ้น

จดหมายเปิดผนึกของทีมงานที่ส่งตรงถึง Yves นั้น ระบุข้อเรียกร้องแบบเฉพาะเจาะจง 4 ข้อ คือ

  • หยุดส่งเสริมและโยกย้ายผู้กระทำผิดจากสตูดิโอหนึ่งไปอีกสตูดิโอหนึ่ง เพราะมันแทบไม่มีผลกระทบใด ๆ วงจรนี้จะต้องยุติลงได้แล้ว
  • เหล่าพนักงานต้องการนั่งคุยเพื่อเปิดอกกันว่า Ubisoft จะก้าวไปข้างหน้าอย่างไรจากตอนนี้
  • การทำงานต่าง ๆ จะต้องเพิ่มกฎพื้นฐานและกระบวนการรับโทษความผิดทั้งหมด เพื่อใช้จัดการปัญหาเหล่านี้
  • ความร่วมมือต่าง ๆ ต้องเกิดขึ้นจากพนักงานในตำแหน่ง ไม่ใช่แค่ผ้บริหารและตัวแทนสหภาพแรงงาน

ภารกิจใหม่เหล่านี้แทบจะเกี่ยวข้องกับทุกคน ไม่ใช่แค่พนักงานของ Ubisoft แต่ทาง CEO กลับยังไม่เพิกเฉย จนทำให้พนักงานออกมาบอกว่า ผ่านมา 100 วันแล้ว คุณควรจะทำได้ดีกว่านี้ และพวกเขามองว่า แม้ Activision จะประสบปัญหาหนักหน่วงแค่ไหน แต่พวกเขาก็แก้ปัญหาได้รวดเร็วกว่ามาก

Activision Blizzard ต้องการเพิ่มจำนวนผู้หญิงและพนักงานที่เป็น Non-Binary ขึ้น 50% ใน 5 ปี แต่ในเวลาเพียง 3 เดือน พวกเขาก็เตรียมพร้อม และรับฟังข้อกังวลและคำวิจารณ์จากพนักงานกันแล้ว

เมื่อเปรียบเทียบกับ Ubisoft ที่แทบไม่มีการเคลื่อนไหวใด ๆ ออกมา ทางกลุ่มพนักงานจึงเริ่มไม่พอใจ และออกมาเปิดเผยจดหมายคำร้องนี้สู่สาธารณะชน เพื่อเป็นการกดดันให้องค์กรเห็นความสำคัญและลุกมาจัดการปัญหานี้เสียที

ทิศทางข้างหน้าของเหล่าสตูดิโอยักษ์ใหญ่ในวงการเกมจะเป็นอย่างไรต่อไป โดยเฉพาะกับ Ubisoft หากมีความคืบหน้าใด ๆ เราจะนำมาแจ้งให้ทราบกันอีกครั้ง

SHARE

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top