BY Aisoon Srikum
11 Dec 20 1:37 pm

ผู้พัฒนา Home Sweet Home ชี้แจง กระทรวงฯไม่ได้สั่งห้ามใส่หรือถอดท่ารำในเกมแต่อย่างใด

3 Views

กลายเป็นประเด็นเดือดโซเชียลกันไปเมื่อวานนี้ หลังมีการเปิดเผยข้อมูลว่า

มีคำสั่งห้ามจากกระทรวงวัฒนธรรม ไม่ให้ใส่ท่ารำ หรือสั่งถอดท่ารำออกจากเกมสยองขวัญชื่อดังของไทย Home Sweet Home จนเกิดเป็นกระแสขึ้นมาในโลกโซเชียล ทำให้ทางผู้พัฒนาต้องรีบออกมาชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติม

เบื้องต้นมีการรายงานว่า กระทรวงวัฒนธรรมนั้นไม่ได้สั่งห้าม หรือถอดท่ารำในเกมออก และก็ไม่ใช่สาเหตุท่ารำผิด เพียงแต่ผู้พัฒนาถูกตำหนิมาเท่านั้น ว่าการทำแบบนี้อาจทำให้ผู้คนกลัว และเกิดภาพลักษณ์ที่ไม่ดีกับศิลปะวัฒนธรรมไทย

โดยหนึ่งในทีมผู้พัฒนา คุณ Saroot Tubloy ได้ออกมาอธิบายเพิ่มเติม เพื่อแก้ไขความเข้าใจผิดนี้ด้วยตัวเองใน Twitter นี้ พร้อมอธิบายว่า หลังจากที่ได้รับคำตำหนิมา ทางทีมผู้พัฒนาจึงตัดสินใจวางแผนใหม่ ด้วยการออกแบบ และวาดภาพ Art ขึ้นมาด้วยตัวเองทั้งหมด และออกแบบให้มันดูฯ่ากลัวน้อยลง

ท้ายที่สุดคุณ Saroot ยังได้กล่าวว่า ตัวเขาและทีมผู้สร้างนั้น พยายามระมัดระวังอย่างมากที่จะไม่ลบหลู่สิ่งสำคัญทางศาสนา อะไรที่เป็นของสูงพวกเขาก็พร้อมจะทำให้มันน่าศรัทธา อย่างเช่นพระพุทธรูปก็ถูกใส่มาในส่วนของฉากโบสถ์ และตั้งใจออกแบบให้สวยงาม เป็นต้น

Home Sweet Home ถือเป็นเกมสยองขวัญชั้นดีที่คนชื่นชอบเกมแนว Horror ต้องลองดูสักครั้ง ตัวเกมมีทั้งหมดสองภาคและวางจำหน่ายแล้วบนระบบ ฆะำฟท

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top