BY Aisoon Srikum
26 Aug 20 12:56 pm

ชาวเกมเมอร์ปล่อยขาย iPhone ที่ติดตั้ง Fortnite เอาไว้ในเครื่องในราคาเกือบสามหมื่นบาท

14 Views

ผู้คนยินดีจ่ายเงินเป็นพันดอลลาร์ เพียงเพื่อได้เป็นเจ้าของไอโฟนที่มีเกม Fortnite อยู่ในเครื่อง โดยที่ไม่สนใจว่าเกมนี้มันเปิดฟรีบนแพลตฟอร์มอื่นด้วย

จากกรณีการต่อสู้กันของ Epic Games และ Apple ทำให้ทาง Apple ลบ Fortnite ออกจาก App Store ทำให้ตอนนี้ผู้เล่นชาว iOS ไม่สามารถเล่น Fortnite ได้อีก

คราวนี้ตลาด eBay เลยปะทุขึ้น กับการเสิร์ชหาข้อความ iPhone Fortnite แน่นอนว่ามีคนเอามาขายอยู่มากมาย ตั้งแต่ราคาสมเหตุสมผลจนแพงเวอร์ทะลุฟ้า กว่า 10,000$ (สามแสนบาท) และที่ยิ่งไปกว่านั้น เว็บไซต์ gamsradar+ ได้เจอเครื่องที่แพงที่สุดถึง 40,000$ (1.2 ล้านบาท)

ทาง GamesRadar+ ได้ย้ำเตือนว่า นี่คือ Fortnite เกม “ฟรี” ทุกแพลตฟอร์ม แต่ถ้าคุณจะเล่นบน iOS ในตอนนี้ ต้องจ่ายเงินตั้งแต่ราคาค่าเครื่องไอโฟนไปจนถึงหลักล้าน (หวังว่าจะไม่มีคนยอมจ่าย) และเหตุการณ์แบบนี้น่าจะเกิดขึ้นเรื่อย ๆ จนกว่าปัญหาข้อพิพาทของทาง Epic Games และ Apple จะยุติลง

อย่างไรก็ตาม คนที่มีเกม Fortnite อยู่บนเครื่องไอโฟน ก็จะไม่สามารถอัปเดตตัวเกมให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดได้ ยิ่งทำให้การจ่ายเงินซื้ออะไรแบบนี้ ไม่ใช่เรื่องที่สมควรเลย เว้นแต่เงินคุณเหลือจนเอาไปทิ้งขว้างได้เท่านั้น

Fortnite ยังคงเปิดให้เล่นฟรีบนแพลตฟอร์มอื่นเช่น PC, PS4, XBOX One, Nintendo Switch

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top