BY KKMTC
2 May 24 5:13 pm

Wizards of the Coast บอก Hasbro ลงทุน 1 พันล้านเหรียญฯ ให้ทีมพัฒนาของตัวเอง เพื่อให้เกมมีคุณภาพเหมือน Baldur’s Gate 3

232 Views

Dan Ayob ตำแหน่ง Head of Digital Product Development จาก Wizards of the Coast ได้กล่าวกับสื่อ GamesIndustry.biz ว่าล่าสุด บริษัท Hasbro ได้ลงทุนเงินกว่า 1 พันล้านเหรียญฯ ให้กับสตูดิโอเกม 4 แห่งที่มี Wizards of the Coast เป็นเจ้าของ

สาเหตุที่ Hasbro ลงทุนเยอะขนาดนี้ เพราะอยากทำให้มั่นใจว่าทีมพัฒนาจะสามารถสร้างเกมที่มีคุณภาพเหมือน Baldur’s Gate 3 เกม RPG ในจักรวาล D&D ที่คว้ารางวัลเกมยอดเยี่ยมไปหลายเวที

“สิ่งที่ยอดเยี่ยมอย่างหนึ่งที่เราได้รับจากความสำเร็จของ Baldur’s Gate 3 คือทำให้เรารู้ว่าหลายคนชอบเกม D&D ที่ยอดเยี่ยม และเราอยากทำเกมให้ออกมาเป็นแบบนั้นเหมือนกัน”

“ในมุมมองของบริษัทและผมเอง [Baldur’s Gate 3] เป็นตัวอย่างยอดเยี่ยมที่แสดงให้เห็นวิธีดำเนินการของแบรนด์อย่างแท้จริง เหล่าเกมเมอร์ชอบมันมาก ๆ และพวกเขาก็ร้องขอให้มีมากกว่านี้ ซึ่งผมเองก็คิดว่าแบรนด์อื่น ๆ ก็อยากมีเหตุการณ์แบบนี้ด้วยเช่นกัน”

“เราต้องทำให้มั่นใจว่าทุกอย่างต้องมีคุณภาพยอดเยี่ยม มีความถูกต้อง และเป็นสิ่งที่เราสามารถสร้างได้จริง ๆ เพราะจากที่เราได้คุยกับสตูดิโอหลายแห่ง ก็ต้องบอกเลยว่าเรามีความทะเยอทะยานมากกว่านั้น” – Dan Ayob กล่าว

ก่อนหน้านี้ ทีมพัฒนา Larian Studios ออกมายืนยันว่าพวกเขามูฟออนจากการพัฒนาเกม Baldur’s Gate และจะมุ่งเน้นพัฒนาโปรเจกต์อื่นที่เป็น IP ของทีมงานเอง

รวมถึง Eugene Evans ตำแหน่ง Senior Vice President of Digital Strategy and Licensing ของ Hasbro เคยยืนยันว่าบริษัทเริ่มติดต่อสตูดิโอเกมหลายแห่ง เพื่อหาผู้สานต่อเกมตระกูล Baldur’s Gate แต่จำเป็นต้องใช้เวลาเพื่อหาพันธมิตรที่เหมาะสม

ที่มา: Rock Paper Shotgun

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top