BY KKMTC
5 Aug 21 3:56 pm

Zool เกมคลาสสิกของ Amiga ที่ถูกลืม ได้รับการ Remake ใน PC วางขายช่วงเดือนสิงหาคม

4 Views

ตัวแทนจำหน่าย Secret Mode และทีมพัฒนาเกม Sumo Digital Academy ประกาศเปิดตัว Zool Redimensioned เกมแนวผจญภัย Platformer คลาสสิกในปี 1992 ของเกมคอนโซล/คอมพิวเตอร์ Amiga ที่ได้นำมา Remake ใหม่ให้ภาพกราฟิกทันสมัยมากขึ้น

Zool Redimensioned มีจำนวนด่านให้เล่นทั้งหมด 28 ด่าน โดยจะมี 2 โหมดเกมให้เลือกเล่นระหว่าง “Redimensioned” โหมดที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ กับ “Ultimate Ninja” โหมดฮาร์ดคอร์สำหรับเกมมอร์ผู้ชอบความท้าทาย

นอกจากนี้ ตัวเกมได้ปรับเปลี่ยนดีไซน์บอสใหม่ให้ทันสมัย, เพิ่มคอนเทนต์ใหม่ที่ไม่มีในเกมต้นฉบับ เช่น ระบบค้นหา Secret, ความท้าทาย และไอเทม Collector พิเศษ เพื่อให้การเล่นเกมมีความหลากหลายมากขึ้น พร้อมมีตัวเลือก Quality-Of-Life มากมาย

สำหรับคนที่ไม่รู้จัก Zool คือเกมแนวแอ็กชัน Platformer ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นเกม Exclusive สำหรับคอมพิวเตอร์/เกมคอนโซลของ Amiga (ภาค 2 ได้ลงแพลตฟอร์มอื่นด้วย) แต่อย่างไรก็ตาม เนื่องจาก Amiga ประสบปัญหาขาดทุนมานานต่อเนื่องหลายปี รวมถึงเกมคอนโซล Amiga CD32 มียอดขายล้มเหลว ส่งผลทำให้บริษัท Amiga ต้องล้มละลายกับปิดกิจการในปี 1996 รวมถึงเกม Zool ถูกลืมไปโดยปริยาย

แม้ Zool มีกระแสตอบรับเป็นเกมคุณภาพธรรมดา ไม่มีระบบโดดเด่นเป็นพิเศษ แต่เนื่องจากเกมเวอร์ชัน Redimensioned เป็นการ Remake สร้างใหม่ทั้งหมด จึงมีความเป็นไปได้ว่าข้อเสียทั้งหมดในเกมต้นฉบับ อาจได้การแก้ไขให้ดียิ่งขึ้น

Zool Redimensioned มีกำหนดการวางจำหน่ายภายในเดือนสิงหาคม (เดือนนี้) โดยลงระบบ PC (ผ่านหน้าร้านค้า Steam)

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top