BY KKMTC
9 Apr 24 12:36 pm

Yuji Naka กลับมาเคลื่อนไหวใน X พร้อมบอกโปรดิวเซอร์ Dragon Quest “โกหกในชั้นศาล” ในคดีใช้ข้อมูลภายในซื้อขายหุ้น Square Enix

74 Views

Yuji Naka ผู้ให้กำเนิด Sonic the Hedgehog ได้กลับมาเคลื่อนไหวในแพลตฟอร์ม X อีกครั้งในรอบเกิน 1 ปี หลังมีข่าวฉาวว่า Naka ใช้ข้อมูลภายในเพื่อซื้อขายหุ้น Square Enix แล้วถูกศาลตัดสินให้จำคุก 30 เดือน และปรับเงิน 173 ล้านเยน

การเคลื่อนไหวล่าสุด ทาง Naka ได้บอกในเชิงกล่าวหาว่า Yu Miyake โปรดิวเซอร์ Dragon Quest ได้ “โกหกในข้อมูลที่ส่งมอบต่อศาล” ระหว่างที่เขากำลังถูกสอบสวนในคดีใช้ข้อมูลภายในซื้อขายหุ้น Square Enix

“ในที่สุด ผมคาดหวังว่า [Miyake] จะพ้นจากตำแหน่งในเร็ว ๆ นี้ เพราะเขาคือคนประเภทที่กล้ายื่นบันทึกที่เต็มไปคำโกหก (พร้อมหลักฐาน) ต่อศาล แม้ผมไม่เคยเจอประธาน Square Enix คนใหม่มาก่อน แต่เขาอาจจะเป็นคนดีก็ได้”

ในช่วงปี 2022-2023 ทาง Yuji Naka โดนจับกุม 2 ครั้ง เพราะต้องสงสัยว่าใช้ข้อมูลภายในซื้อขายหุ้นเกม Dragon Quest: Tact และ Final Fantasy 7: The First Soldier

แม้ศาลแขวงโตเกียวตัดสินให้ Naka ต้องโทษจำคุก 30 และปรับเงิน 173 ล้านเยน หลังจากเขายอมรับว่ากระทำผิดจริง แต่เนื่องจากมีรอลงอาญา 4 ปี จึงยังมีโอกาสที่ Naka จะพ้นโทษ หากปฏิบัติตามเงื่อนไขของศาล กับไม่กระทำผิดกฎหมายเพิ่มเติม

สเตตัสล่าสุดของ Naka เหมือนเป็นการบอกใบ้ว่าแม้เขากระทำผิดจริง แต่บางข้อกล่าวหาบางข้ออาจไม่ใช่เรื่องจริง

ดูเหมือนว่าปัญหาคอร์รัปชันใน Square Enix จะยังไม่จบลงเพียงเท่านี้ และคดีนี้อาจจะซับซ้อนมากขึ้นเรื่อย ๆ แล้วบริษัท Square Enix จะจัดการได้อย่างไรนั้น ก็ต้องติดตามข่าวสารกันต่อไป

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top