BY KKMTC
13 Sep 23 12:37 pm

Yu-Peng Chen ผู้แต่งเพลงเกม Genshin Impact ประกาศลาออกจากทีมงาน miHoYo และ HOYO-MiX

339 Views

Yu-Peng Chen ผู้แต่งเพลง และโปรดิวเซอร์เพลงให้กับเกม Genshin Impact ได้ประกาศผ่านบัญชี Bilibili ส่วนตัวว่าเขาได้ลาออกจากทีมพัฒนาเกม miHoYo และสตูดิโอเพลง HOYO-MiX อย่างเป็นทางการแล้ว

Yu-Peng Chen เผยสาเหตุที่ลาออกจาก miHoYo และ HOYO-MiX ก็เพื่อบรรลุเป้าหมายในการสร้างสรรค์ดนตรีของตัวเองต่อไป

“ขออภัยที่รบกวนทุกคน ! ตามตารางงานสร้างสรรค์ของผม และหลังจากพิจารณาอย่างรอบคอบ ควบคู่ไปกับการหารือหลายครั้งกับบริษัท (miHoYo) ผมได้ตัดสินใจจากลากับทีมงาน miHoYo และทีม HoYo-MiX เพื่อสานต่อความฝันทางดนตรีของผมต่อไป !

การที่ผมได้เห็นเพื่อนร่วมงานในทีม HoYo-MiX เติบโตอย่างต่อเนื่อง และได้ยินเพลงของ Genshin Impact (เพลง Fontaine นั้นยอดเยี่ยมมาก) มันทำให้ผมอดไม่ได้ที่จะนึกถึงความช่วยเหลือทั้งหมดที่ได้รับจากเพื่อนร่วมงานและบริษัทในช่วงเวลานั้น สำหรับผมการสร้างเพลงให้กับเกมนี้เป็นประสบการณ์ที่สวยงาม และน่าจดจำอย่างมาก !

ผมขอให้คุณเข้าใจ และเคารพในการตัดสินของผม ในอนาคต ผมจะออกเดินทางสำรวจเส้นทางดนตรีต่อไป ผมมีแผนที่จะออกอัลบั้มใหม่ในปีหน้า ผมจะแจ้งแผนการทั้งหมดให้คุณทราบในอนาคต ผมหวังว่าทุกคนจะสนับสนุนผลงานดนตรีของผมต่อไป

ไว้เจอกันในโลก Teyvat นะ นักเดินทางทุกคน !” – Yu-Peng Chen กล่าว (แปลโดยชาว Reddit u/Wonderful-Lab7375)

แฟนเกมหลายคน ออกมาแสดงความคิดเห็นว่ารู้สึกเสียดายที่ “เทพแห่งดนตรี” (ฉายาของ Yu-Peng Chen ที่เกมเมอร์มักเรียกกัน) อาจจะไม่ได้แต่งเพลงให้เกม Genshin Impact หรือ miHoYo อีกต่อไป แต่ก็กล่าวอวยพรขอให้หน้าที่การงาน และผลงานดนตรีของ Yu-Peng Chen นั้นเติบโตยิ่งขึ้นต่อไป พร้อมเชื่อมั่นว่า HOYO-Mix สามารถรักษามาตรฐานเพลงของเกมนี้ไว้ได้โดยไม่มีเขา

ที่มา: Bilibili

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top