BY Nuttawut Apiratwarakul
3 Jun 19 1:15 pm

YouTuber ดังเผย Modern Warfare มีฉากโหดร้ายจนอาจถูกแบนในบางประเทศ

6 Views

Youtuber ผู้ได้มีโอกาสเห็นตัวเกมในบางส่วนออกมาเปิดเผยข้อมูลว่า Modern Warfare จะมีฉากโหดที่ทำให้ด่าน No Russian กลายเป็นการ์ตูน Pixar ไปเลย

เปิดตัวกันไปแล้วสำหรับ Call of Duty ภาคใหม่ในปีนี้อย่าง Modern Warfare ซึ่งเป็นภาค Reboot ตั้งต้นกันใหม่ในสนามรบยุคปัจจุบัน ตัวเกมถือว่ามีเสียงตอบรับที่ดีเยี่ยม (อ่านรายละเอียดตัวเกมได้ ที่นี่)

นอกจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการผ่าน Trailer แล้วทางค่าย Activision ยังได้เชิญเกมเมอร์และ Streamer ชื่อดังหลายคนไปร่วมงาน Preview พร้อมแสดงเนื้อหาส่วนอื่นของตัวเกมให้ผู้ถูกเชิญ ล่าสุด Drift0r เจ้าของช่อง YouTube ชื่อดังได้ออกมาเปิดเผยผ่านทาง Twitter ระบุว่าตัวเกม Modern Warfare ใหม่มีฉากที่โหดร้ายจนทำให้ฉาก No Russian ที่เคยโด่งดังกลายเป็นการ์ตูน Pixar ไปเลยทีเดียว

YouTube video

จากปากคำของ Drift0r  ดูเหมือนว่าเจ้าตัวจะช็อคกับภาคความรุนแรงที่ได้เห็นภายในเกม พร้อมระบุว่าตัวเกมอาจรุนแรงถึงขั้นคว้าเรท AO หรือ 18+ แทนที่เรท M 17+ และอาจทำให้ตัวเกมถูกห้ามวางขายในประเทศอย่างนิวซีแลนด์  เยอรมันนี หรือประเทศในเขตเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อ้าว)

ที่ผ่านมาเกมตระกูล Call of Duty ก็ฉายภาพฉากที่มีความรุนแรงมาโดยเสมอโดยเฉพาะในเกมตระกูล Modern Warfare ไปจนถึง Black Ops การที่ Drift0r  ถึงกับออกมาบอกแบบนี้ก็เท่ากับว่าฉากใหม่ในเกมภาคใหม่น่าจะรุนแรงกว่าเดิมหลายเท่า คงต้องรอดูกันว่าฉากที่ว่าจะมีเนื้อหาแบบไหน

ที่น่าเป็นห่วงคือหากฉากดังกล่าวนั้นรุนแรงโหดร้ายมากจริง ๆ Modern Warfare ภาคใหม่อาจมีปัญหาในการวางขายในบางประเทศตามมาจริง ๆ งานนี้คงต้องติดตามดูกันอย่างใกล้ชิดครับ

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top