BY StolenHeart
28 May 19 3:04 pm

YouTube Gaming เตรียมกลับไปรวมกับเว็บไซต์เวอร์ชั่นปกติในสัปดาห์นี้

1 Views

หลังจากที่ทาง YouTube ได้เปิดตัว YouTube Gaming แพลตฟอร์มสำหรับรับชมวิดีโอสำหรับเหล่าคนเล่นเกมไป แล้วไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร จนกระทั่งทาง YouTube ตัดสินใจที่จะยกเลิกและปิดตัว YouTube Gaming ลง ซึ่งตอนนี้เวลาที่ว่านี้ก็มาถึงแล้ว โดยจะมีการปิดตัวลงสัปดาห์นี้

YouTube Gaming

โดยความเปลี่ยนแปลงนี้ถูกประกาศอยู่ในหน้า YouTube Gaming Help ที่มีการแจ้งวันที่ปิดให้บริการสำหรับ App บนโทรศัพท์มือถือและหน้าเว็บไซต์ นั่นก็คือวันที่ 30 พฤษภาคมนี้ โดยเนื้อหาทุกอย่างที่อยู่ใน YouTube Gaming ทั้งหมดนั้นจะถูกย้ายไปอยู่ในหน้าเว็บไซต์แบบปกติแทน

แต่สำหรับเนื้อหาบางอย่างที่ผู้เยี่ยมชมและเซฟเก็บไว้ใน YouTube Gaming นั้นจะไม่ได้ถูกย้ายไปด้วย เพราะมีข้อมูลที่มากจนเกินกว่าจะย้ายได้ แต่การกด Subscribe ที่เชื่อมโยงกับหน้าเว็บไซต์แบบปกติจะยังคงอยู่เหมือนเดิม

YouTube Gaming เปิดให้บริการครั้งแรกในปี 2015 เพื่อนำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับเกมอย่างเข้มข้นมากขึ้น และฟังก์ชั่นใหม่ ๆ เกี่ยวกับการ Streaming และเกมจะได้รับการโปรโมทในหน้านี้ แต่เพราะในช่วงที่ผ่านมานั้นผู้ใช้งานส่วนใหญ่ยังคงใช้งาน YouTube แบบปกติเพื่อรับชมวิดีโอเกี่ยวกับเกมมากกว่าอยู่ดี จนมีการประกาศปิดตัวลงเมื่อปีที่แล้ว

โดยข้อมูลดั้งเดิมที่อยู่ใน YouTube Gaming จะอยู่ในหน้า www.youtube.com/gaming เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถสืบค้นข้อมูลและเนื้อหาเดิมเอาไว้ต่อไป

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top