BY BOM
4 May 18 11:54 am

Xbox One ยอดขายเพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

2 Views

รอบนี้ Microsoft ประกาศเอง

สำหรับแฟน ๆ Console แล้ว Xbox One ถือเป็นเครื่องที่กระแสเงียบที่สุดในปีนี้ ต่างจากเครื่องอื่น ๆ อย่าง PlayStation 4 และ Nintendo Switch ที่สามารถทำยอดขายได้เพิ่มอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสาเหตุหลักมาจากตอนที่ก่อนเปิดตัวนั้นผู้บริหาร Xbox One พลาดที่ไปบอกว่าเครื่องนี้ไม่สามารถเล่นแผ่นมือสองได้ ทั้ง ๆ ที่ในความเป็นจริงนั้นเครื่องนี้สามารถเล่นแผ่นมือสองได้เหมือนกันเครื่องเกมอื่น ๆ ทำให้ยอดขาย Xbox One ไม่ดีนักโดยเฉพาะฝั่ง Asia แต่เหมือนว่าที่เราเข้าใจมาทั้งหมดเริ่มจะถูกสั่นคลอน

Microsoft ประกาศว่ายอดขายของ Xbox One นั้นเพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว โดยมีผู้ใช้ Xbox Live เพิ่มขึ้น 13% ส่งผลให้ตอนนี้มียอดผู้ใช้ใน Xbox Live มากถึง 1.2 ล้านคน นอกจากนี้ทาง Microsoft ได้ประกาศถึงผลกำไรในส่วนเกมของบริษัทว่าได้กำไรถึง 1.1 พันล้านเหรียญสหรัฐในไตรมาสที่ผ่านมา

 

สาเหตุที่เครื่อง Xbox One สามารถทำยอดขายได้เพิ่มขึ้นนั้นคงไม่พ้นเกม Exclusive ที่เพิ่มขึ้นเช่น เกม Sea of Thieves, State of Decay 2, Black Desert Online, The Last Night, PlayerUnknown’s Battlegrounds เป็นต้นซึ่งเกมเหล่านี้ล้วนเป็นเกมที่กำลังเป็นกระแส นอกจากนี้ยังไม่รวมเกมเก่า ๆ ที่ได้อัพเกรดให้กราฟิกที่ดีกว่าเดิม เช่น Assassin’s Creed II, Red Dead Redemption ซึ่งทุกเกมล้วนถูกปรับปรุงกราฟิกให้สามารถแสดงผลสำหรับจอ 4K ได้ทั้งนั้น

Xbox One มีราคาขายอยู่ที่ประมาณ 13,000 บาท และรุ่นใหม่ Xbox One X มีราคาขายประมาณอยู่ที่ 20,000 บาท โดยที่เพื่อน ๆ สามารถหาซื้อได้ผ่านตัวแทนจำหน่ายได้ในประเทศไทย

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top