BY KKMTC
13 Jul 23 12:09 pm

Xbox เปิดตัวระบบใหม่ ให้ผู้เล่นอัดการสนทนาด้วยเสียงในเกม เพื่อรายงานผู้เล่นก่อพฤติกรรมไม่เหมาะสม

5 Views

เพื่อสังคมเกมที่ไร้ Toxic ทีมงานเปิดตัวระบบใหม่ ให้ผู้เล่นสามารถอัดการสนทนาด้วยเสียงในเกม เพื่อใช้รายงานผู้เล่น

Microsoft ได้ประกาศเปิดตัวระบบใหม่สำหรับเกมคอนโซล Xbox ให้ผู้เล่นสามารถอัดการสนทนาด้วยเสียงในเกมเป็นเวลา 60 วินาที เพื่อใช้รายงานผู้เล่นที่ก่อพฤติกรรมไม่เหมาะสมได้

ระบบดังกล่าวจะใช้ได้ในคอนโซล Xbox One และ Xbox Series X/S โดยมีการเปิดทดสอบระบบล่วงหน้าสำหรับสมาชิก Xbox Insiders ในสัปดาห์นี้ และจะเปิดใช้งานจริงในเร็ว ๆ นี้

Dave McCarthy ตำแหน่งรองประธานด้านการให้บริหาร Xbox กล่าวว่า ระบบนี้ออกแบบมาเพื่อให้ผู้เล่นสามารถรายงานผู้เล่นที่พูดไม่เหมาะสมอย่างรวดเร็ว ใช้งานง่าย และสาเหตุที่มุ่งเน้นไปที่การสนทนาด้วยเสียงในเกม เพราะผู้เล่นสามารถโต้ตอบ และได้ยินเสียงการพูดคุยสนทนากับเกมเมอร์ทุกคน

นอกจากนี้ ไฟล์เสียงที่ถูกบันทึกไว้ หากไม่มีการส่งรายงานไปถึง Microsoft ไฟล์จะโดนลบออกจากเครื่อง Xbox ภายใน 24 ชั่วโมงแบบอัตโนมัติ พร้อมยืนยันว่า Microsoft จะไม่มีการเซฟข้อมูล หรืออัปโหลดคลิปเสียง นอกเหนือจากผู้เล่นจะเป็นฝ่ายส่งรายงานมาถึงทีมงานก่อน

หลังจากส่งรายงานเสร็จ Xbox จะทำการรีวิว เมื่อตรวจสอบเสร็จแล้ว ทีมงานจะส่งข้อความมาถึงผู้เล่นโดยตรง เพื่อเผยความคืบหน้า หรือเผยผลสรุปของการรายงาน ซึ่งระบบดังกล่าวจะใช้งานจริงตอนไหนนั้น ก็ต้องติดตามข่าวสารกันต่อไป

ที่มา: Xbox Blog

 

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top