BY KKMTC
17 Oct 23 10:59 am

Will Shen ผู้ออกแบบภารกิจ Starfield ลาออกจาก Bethesda แล้วเข้าร่วมทีมงานน้องใหม่

58 Views

Will Shen นักออกแบบภารกิจหลัก และผู้กำกับด้านการออกแบบ ได้ประกาศลาออกจากทีมพัฒนาเกม Bethesda Game Studios อย่างเป็นทางการ

นอกจากนี้ Shen ยืนยันว่าหลังลาออกจาก Bethesda แล้ว เขาได้เข้าร่วมทีมพัฒนาเกมน้องใหม่อย่าง Something Weird Games ซึ่งก่อตั้งโดยอดีตหัวหน้า Bethesda และมีสมาชิกส่วนใหญ่เป็นอดีตพนักงาน BioWare, Bethesda และ Obsidian เพื่อสร้างเกม RPG Open-World ไตเติลใหม่ที่เปิดตัวไปแล้วเมื่อปีที่ผ่านมา

Shen กล่าวว่าการเข้าร่วมทีมงาน Something Weird Game จะช่วยให้ผลงานเกมใหม่สามารถบรรลุวิสัยทัศน์ที่สอดคล้องด้วยกัน และช่วยให้แผนกออกแบบการเล่าเรื่อง และแผนกดีไซน์ทำงานด้วยกันง่ายขึ้น

Shen ถือเป็นหนึ่งในพนักงานสำคัญที่ทำงานในสังกัด Bethesda มานานตั้งแต่เกม Fallout 3 และล่าสุด เขาได้ออกแบบเควสต์ให้กับเกม Starfield ด้วย

ภาพ Concept Art ของเกม Wyrdsong

เกมแรกของค่าย Something Weird มีชื่อว่า Wyrdsong เป็นเกม RPG ที่ผสมผสานระหว่างดาร์กแฟนตาซี  เรื่องราวในตำนานในชีวิตจริง และเรื่องราวประวัติศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับความสยองขวัญ ซึ่งรายละเอียดของเกมดังกล่าวยังมีเพียงน้อยนิด และคาดว่าตัวเกมยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top