BY KKMTC
6 Mar 24 11:19 am

Warner Bros. เผย มีแผนจะสร้างเกมมือถือและเกมเล่นฟรีระดับ AAA มากขึ้น

37 Views
Warner Bros. ยังไม่ยอมแพ้กับเกม Live Service

J.B. Perrette หัวหน้าแผนกเกมใน Warner Bros. Discovery (WBD) เผยในรายการพูดคุย Morgan Stanley ว่าบริษัทมีกลยุทธ์จะสร้างเกมมือถือ เกมเล่นฟรี AAA และเกม Live Service ระดับ AAA มากขึ้น เพื่อธุรกิจเกมของบริษัทได้เติบโตและยั่งยืนในท่ามกลาง “ความผันผวน” ของตลาดเกมบนคอนโซล

“เราจะเพิ่มกำลังสองเท่าในการสร้างเกมที่มีโอกาสเติบโตอีกมากมายโดยใช้ IP ที่เรามี และความสามารถของผู้จัดจำหน่ายกับผู้พัฒนาเกมของเราที่ไม่เหมือนใคร”

Perrette กล่าวว่าเกมล่าสุดของ WBD อย่าง Hogwarts Legacy ทำยอดขายทะลุ 22 ล้านชุด และเป็นเกมขายดีที่สุดแห่งปี 2023 ก็จริง แต่ก็ไม่ได้รับประกันว่าบริษัทจะทำรายได้ในระยะยาว เนื่องจากตลาดเกม AAA สำหรับคอนโซลมี “ความผันผวน”

เพื่อให้ WBD ทำรายได้เกี่ยวกับเกมอย่างคงที่ยั่งยืน บริษัทจึงคิดกลยุทธ์มุ่งเน้นนำแฟรนไชส์หลักและรองมาทำเป็นเกมมือถือกับเกมเล่นฟรี AAA รวมถึงลงทุนเพิ่มกับเกม Live Service ที่คนส่วนใหญ่ใช้เวลาเล่นและจ่ายเงินจริงในระยะยาว

“แทนที่เราเปิดตัวเกมสำหรับคอนโซลเกมเดียวจบ เราคิดว่าจะสร้างเกมไตเติลอื่นอย่างไรต่อไป เช่น Hogwarts Legacy หรือ Harry Potter ภาคต่อไปอาจเป็นเกม Live Service ที่ผู้เล่นสามารถอาศัย ทำงาน สร้าง และเล่นในโลกเกมได้” – J.B. Perrette กล่าว

นอกจากนี้ Perrette ระบุว่า WBD ครอบครอง IP ดังมากมาย เช่น Mortal Kombat, Game of Thrones, Harry Potter กับ DC รวมถึงมีสตูดิโอที่ทำงานด้านเกมถึง 11 บริษัท ทีมงานจึงมี “แผนการลงทุนเชิงกลยุทธ์” เพื่อให้เกมในอนาคตของพวกเขาประสบความสำเร็จมากขึ้น และหากทำสำเร็จ Perrette คาดว่าธุรกิจเกมของ WBD จะ “เติบโตอย่างมีความหมาย” ในปีต่อ ๆ ไปโดยอาจเริ่มเห็นผลตั้งแต่ปี 2025

แม้ Perrette บอกว่าเกม Suicide Squad: Kill the Justice League คือ “ความผิดหวังของบริษัท” พร้อมยืนยันว่ายังคงสร้างเกม Singleplayer ระดับ AAA แต่ถึงอย่างนั้น WBD จะลงทุนให้กับเกม Live Service, เกมมือถือ กับเกมเล่นฟรีมากขึ้น ซึ่งแสดงให้เห็นว่า WBD ยังไม่ยอมแพ้กับการสร้างแนวดังกล่าว

ที่มา: Gamespot

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top