BY Nattapit Arsirawatvanit
26 May 18 3:20 pm

Wargaming Seattle ปิดตัว ทิ้งปริศนาโปรเจ็กเกม MMO ไว้เป็นความลับตลอดกาล

8 Views

อีกหนึ่งความลับสุดยอดของโลกมนุษย์

ย้อนกลับไปในปี 2556 Wargaming ได้ซื้อสตูดิโอพัฒนาเกมนามว่า Gas Powered Games ที่ก่อตั้งโดย Chris Taylor สตูดิโอนี้รู้จักกันดีในฐานะผู้พัฒนาเกม Dungeon Siege และเกม Supreme Commander ซึ่งหลังจากถูกซื้อไปแล้ว ตัวสตูดิโอก็ถูกเปลี่ยนชื่อเป็น Wargaming Seattle พร้อมกับเปิดเผยโปรเจ็กใหม่ของสตูดิโอว่าจะเป็น “เกม MMO สุดเทพในชื่อของ Wargaming” ซึ่งผ่านมา 5 ปีแล้ว เราก็ยังไม่ได้ข่าวคราวอะไรจากสตูดิโอเกี่ยวกับเกมที่ว่านี้เลย

YouTube video

ล่าสุดมีการยืนยันมาแล้วว่าสตูดิโอ Wargaming Seattle กำลังจะถูกปิด เห็นได้ชัดจากการที่พนักงานทั้งหมดของสตูดิโอถูกเชิญเข้าไปพบกับ Victor Kislyi ซีอีโอของทาง Wargaming โดยตรง ซึ่งทางบริษัทกล่าวว่าการปิดสตูดิโอครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “กระบวนการปรับโครงสร้างหนี้” และพนักงานของสตูดิโอกว่า 150 คนจะได้รับค่าชดเชยที่เหมาะสม เรียกได้ว่า 5 ปีที่ผ่านมา หายวับไปในวันเดียวจริง ๆ

สิ่งที่หลายคนสงสัยคือ แล้วเกม MMO ที่เคยพูดถึงเมื่อ 5 ปีก่อนมันหายไปไหน ? หลายคนพยายามจะขุดเรื่องราวความลับออกมา แต่ก็ไม่ได้อะไรเลย แม้แต่ชื่อเกมก็ยังไม่มี ถ้าเป็นแบบนี้มันมีอยู่สองกรณี คือเขาเก็บความลับได้ดีมาก หรือไม่ก็เป็นแค่ลมปากเท่านั้น ซึ่งไม่ว่าจะเป็นแบบไหน เราก็ไม่มีทางรู้ได้แล้ว ณ ตอนนี้ เรื่องจากสตูดิโอปิดตัวไปแล้ว

ก็บอกลาไปอีก 1 สตูดิโอคุณภาพที่ไม่รู้ว่าคุณภาพจริงหรือเปล่า พูดตรง ๆ ว่าผลงานก่อนหน้าที่จะถูกซื้อนั้นเจ๋งมาก โดยเฉพาะ Dungeon Siege แต่พอถูกซื้อไปแล้วกลับอยู่เหมือนคนว่างงานมานานถึง 5 ปี เอาเป็นว่าก็ดู ๆ กันต่อไปครับว่าทีมงานจะกลับมารวมตัวกันในชื่อไหน และจะพัฒนาเกมอะไรต่อไป

Wargaming

Wargaming

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top