BY Aisoon Srikum
10 Mar 22 2:50 pm

Warframe ร่วมด้วย ! Digital Extremes ประกาศคว่ำบาตรรัสเซีย พร้อมยืนหยัดสนับสนุนยูเครน

1 Views

เรียกได้ว่า เราแทบจะเห็นข่าวแบบนี้กันรายวันเลยทีเดียว เมื่อค่ายเกมและสื่อบันเทิงต่าง ๆ ร่วมแสดงจุดยืน หลังรัสเซียเปิดฉากโจมตียูเครน

หลังการเปิดฉากบุกยูเครนของรัสเซียเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา หลากหลายค่ายเกม และสื่อต่าง ๆ ก็ออกมาร่วมแสดงจุดยืนกันอย่างมากมาย และคราวนี้ Digital Extremes และ Warframe เองก็ร่วมด้วยแล้ว

ทาง Digital Extremes ผู้พัฒนาเกม Warframe ออกมาประกาศยุติการให้บริการและช่องทางการชำระเงินจากรัสเซียและเบลารุสแล้ว พร้อมออกแถลงการณ์ยืนหยัดเคียงคู่ยูเครน

Digital Extremes จะร่วมเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันกับประชาชนยูเครน และสนับสนุนให้ยุติการใช้ความรุนแรงอย่างไร้เหตุผล เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เราพยายามจะช่วยเหลือประชาชนชาวยูเครน และบริจาคเงิน 100,000 ดอลลาร์แคนาดา (2.5 ล้านบาท) ให้สภากาชาดแคนาดา เพื่อสนับสนุนโครงการบรรเทาทุกข์ต่าง ๆ

  • Digital Extremes

นับตั้งแต่เริ่มเดือนนี้ เราได้เห็นค่ายเกมหลากหลายค่าย ทั้ง Take-Two, Ubisoft, Epic Games, Microsoft, Nintendo และอื่น ๆ อีกมากมายที่ยื่นมือเข้าช่วยเหลือยูเครนทั้งโดยตรงและทางอ้อม แน่นอนว่าสงครามฉากนี้ยังคงต้องดำเนินต่อไป และจะจบลงตรงไหนยังไม่มีใครทราบได้ และต้องรอติดตามตามข่าวสารกันต่อไป

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top