BY KKMTC
27 Jul 22 12:48 pm

VRChat ถูกรีวิวบอมบ์ใน Steam หลังประกาศใช้ Easy Anti-Cheat ที่อาจส่งผลทำให้ไม่สามารถใช้ม็อดได้

17 Views

สื่อ PC Gamer พบว่าล่าสุด VRChat เกม VR กับแหล่ง Social Hub ที่ได้รับความนิยมจากผู้เล่นมานาน กำลังถูกรีวิวบอมบ์ใน Steam หลังจากทีมงานประกาศใช้ Easy Anti-Cheat หรือระบบป้องกันโกงเกมอย่างเป็นทางการ

อ้างอิงจากแถลงการณ์ สาเหตุที่ทีมงานตัดสินใจใช้ Easy Anti-Cheat ใน VRChat ก็เพื่อแก้ปัญหาผู้เล่นบางคนใช้ “ม็อดอันตราย” ซึ่งส่งผลทำให้ PC กับเซิร์ฟเวอร์เกิดอาการ Crash และแก้ปัญหาอื่น ๆ มากมายที่ส่งผลกระทบต่อทีมงาน กับผู้ใช้ทุกคน

แต่อย่างไรก็ตาม เกมเมอร์หลายคนชี้ว่าการใช้ Easy Anti-Cheat ได้ส่งผลเสียมากกว่าผลดี เนื่องจากทำให้ม็อดที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการเล่น เช่น speech-to-text, เปิดหน้าต่างเมนูระหว่างโหมด VR และม็อด Accessibility ต่าง ๆ ไม่สามารถใช้งานได้

Vrchat ()

ผู้ใช้คนหนึ่งแสดงความคิดเห็นผ่านเว็บบอร์ด ResetEra ว่า แม้ม็อดจะเป็นการละเมิดกฎการใช้งานก็จริง แต่ทีมงานได้มองข้ามให้ผู้เล่นสามารถลงม็อดได้ เพราะพวกเขารู้ดีว่าม็อดช่วยให้สังคมเกม VRChat เติบโตกับปลอดภัยมากขึ้น

นอกจากนี้ บทความรีวิวเกม VRChat ใน Steam จากผู้เล่นคนหนึ่ง เขียนว่าการใส่ระบบ Easy Anti-Cheat ไม่ได้ช่วยใครเลย มันส่งผลเสียต่อเกมซะด้วยซ้ำ ในขณะที่อีกคนหนึ่งเขียนว่า EAC ได้ส่งผลกระทบต่อนักสร้างม็อดอย่างเต็ม ๆ

ล่าสุด VRChat ใน Steam กำลังมีกระแสตอบรับ “แง่ลบเป็นจำนวนมาก” แล้วทางทีมงานจะมีการเคลื่อนไหวอย่างไรต่อเหตุการณ์นี้ ก็ต้องติดตามข่าวสารกันต่อไป

ที่มา: PC Gamer

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top