BY TheStarrySky
16 Jul 19 11:38 am

Vietnam เอาชนะ Chinese Taipei สุดมันส์ 4-3 เกม คว้าแชมป์ AWC 2019

4 Views

ในที่สุด หลังจากที่ต่อสู้กันมานานหลายเดือนตั้งเเต่รอบคัดเลือก Arena of Valor World Cup 2019 ก็ได้จบลงด้วยชัยชนะของทีม “Vietnam” หลังจากที่เอาชนะ “Chinese Taipei” ไปได้อย่างสุดมันส์ที่ 4-3 เกม คว้าแชมป์เป็นสมัยแรกของประเทศ พร้อมเงินรางวัลกว่า 6 ล้านบาท

โดยที่ Vietnam หรือก็คือ Team Flash ตัวเแทนหลักจากประเทศเวียดนาม ได้เอาชนะ MAD Team ที่มาในนามของทีมจากไต้หวัน – Chinese Taipei ในการต่อสู้จนครบรอบการเล่นสูงสุดนั่นก็คือ 7 เกมในระบบ Global Ban-pick

ซึ่งในครั้งนี้ ทีมจากเจ้าภาพเวียดนาม ได้ขึ้น Match Point ไปก่อนด้วยคะแนน 3-2 ก่อนที่ไต้หวันจะตีเสมอได้เป็น 3-3 ทำให้เกิดเกมที่ 7 ขึ้นเป็นครั้งที่สองในการแข่ง AWC 2019 ที่มีการแข่งกันถึง 7 เกม หลังจากที่ครั้งแรกได้เกิดขึ้นในรอบที่เวียดนามพบกับไทย (ทีมรอง) ในรอบ Semi-final ที่ผ่านมา

YouTube video

และในที่สุด ด้วยเสียงเชียร์อันกึกก้องของแฟน ๆ เวียดนาม ก็ทำให้ทีมของพวกเขาเอาชนะไต้หวันไปได้ในที่สุด คว้าแชมป์เป็นครั้งแรกให้กับประเทศ และยังเป็นการล้างตาทีมไต้หวันของเวียดนาม หลังจากที่เคยพ่ายแพ้อย่างหมดรูปถึง 2-0 เกมในรอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านมา โดยได้รับเงินรางวัลกลับบ้านกว่า 2 แสนเหรียญสหรัฐ หรือกว่า 6 ล้านบาท

สนามแข่งขัน AWC 2019

วินาทีที่เวียดนาม เอาชนะไต้หวันไปได้ในเกมที่ 7

ช่วงจับมือของเวียดนามและไทย (ทีมรอง) ในรอบ Semi – Final

หลังจากจบศึกนี้ ในส่วนของประเทศไทยก็จะเข้าสู่ช่วงของ Pro League Season 4 อันเป็นหนึ่งในการแข่งขันที่ใหญ่ที่สุดของประเทศอีกครั้ง และในช่วงปลายปี ก็จะเป็นคราวของ SEA Game 2019 ที่ได้ Workpoint Fighthing Fish เป็นตัวแทนของประเทศในศึกครั้งนี้ ร่วมชมและเชียร์ทีมไทยไปด้วยกันที่ Garena RoV Thailand

Source : Garena 傳說對決

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top