BY TheStarrySky
24 Jun 19 11:22 am

“น้ำใจนักกีฬา” 3 สโมสร RoV ประกาศถอนตัวคัดทีมชาติ ส่ง WPF สู่ SEA Game 2019

5 Views

กลางดึกของวันที่ 19 มิ.ย. ที่ผ่านมา ที่เเฟนเพจ Bazaar Gaming ได้มีประกาศสำคัญที่เเฟน ๆ RoV หลายคนต่างก็คาดหวัง เเต่ไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้นจริง นั่นคือการประกาศถอนตัวรายการคัดเลือกตัวแทนแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 30 ของ 3 สโมสรอันดับ 2-4 เพื่อส่งให้ Workpoint Fighting Fish ได้รับการคัดเลือกให้เป็นตัวเเทนสู่ SEA Game 2019 เเบบยกทีม

โดยเรื่องนี้เกิดขึ้หลังจากจบการเเข่งขันเพื่อคัดเลือกตัวเเทนประเทศไทยสู่ SEA Game 2019 ที่จบไปเมื่อวันที่ 16 มิ.ย. ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า Workpoint Fighting Fish สามารถเอาชนะทีมอื่น ๆ ได้เป็นอันดับ 1 ของการเเข่งขัน ตามมาด้วย EVOS DEBUT, Bazaar Gaming และ RAVAMANA เป็นอันดับ 2-4 ตามลำดับ

เเต่ตามกติกาที่ทางสมาคมอีสปอร์ตแห่งประเทศไทยระบุไว้ ทั้ง 4 ทีมที่ได้อันดับต้นนี้ จะต้องเข้าร่วมการคัดเลือกของทางสมาคมอีกครั้ง เพื่อคัดเลือกนักกีฬาทีมชาติตัวจริงในโอกาสต่อไป ทำให้เกิดกระเเสความไม่พอใจในหมู่เเฟน ๆ RoV กระจายเป็นวงกว้าง

ทั้งนี้ ทางสมาคมอีสปอร์ตฯ ได้ยืนยันว่า ทางสมาคมได้ชีเเจงกติกาทั้งหมดให้ทุกทีมรับทราบเเล้ว เเละจะดำเนินการตามขั้นตอนที่ได้วางไว้ต่อไป

หลังจากกระเเสความไม่พอใจ เเละความกังวลในเรื่องต่างๆ ของทั้งเรื่องตัวเเทนทีมชาติ เเละผลกระทบต่อทุก ๆ ทีมหลังจากการคัดเลือก ทำให้ในวันที่ 19 มิ.ย. ที่ผ่านมานั้น EVOS DEBUT, Bazaar Gaming และ RAVAMANA ได้มีความเห็นตรงกันที่จะขอสละสิทธิ์ในการเข้าร่วมการคัดเลือกตัวแทนเพื่อไปแข่งขันกีฬา SEA Game ในครั้งนี้

โดยที่ สโมสร Bazaar Gaming ที่เป็นตัวเเทนของทั้งสามทีมในการประกาศได้ให้เหตุผลว่า

“ทั้ง 3 สโมสรเชื่อว่าเกมส์ RoV เป็นเกมส์ที่ต้องใช้ความสามัคคีของผู้เล่นในทีมเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งทีม Workpoint Fighting Fish ได้แสดงออกถึงความสามารถของนักกีฬา และความสามัคคีภายในทีมได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันรอบคัดเลือกที่ผ่านมา และมีความเหมาะสมที่จะเป็นตัวแทนนักกีฬาทีมชาติไทยเพื่อเข้าแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่จะถึงนี้เป็นอย่างยิ่ง”

โดยทั้ง 3 ทีม ก็ยินดีที่จะให้ Workpoint Fighting Fish ได้เป็นตัวเเทนประเทศไทย ตามผลการเเข่งขันที่เกิดขึ้นในวันที่ 16 ที่ผ่านมา เเละได้กล่าวขอบคุณสมาคมอีสปอร์ตฯ สำหรับการเเข่งขันที่ผ่านมานั้น เเละขอให้ทางสมาคมอีสปอร์ตฯ เห็นด้วยตามเจตนารมณ์ของทั้ง 3 ในการประกาศครั้งนี้

ซึ่งการประกาศถอนตัวของทั้ง 3 ทีมนี้ ก็ได้ผ่อนคล้ายความกังวลของทั้งเเฟน ๆ เเละผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายเเทบจะในทันที โดยในประกาศครั้งนี้ก็ได้มีผู้มาเเสดงความขอบคุณทั้ง 3 ในความเสียสละเพื่อจบปัญหาต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต

สำหรับศึก SEA Game 2019 จัดขึ้นที่ฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นการเเข่งกีฬาครั้งเเรกของโลกที่ Esports จะมีศักดิ์เทียบเท่ากับกีฬาจริงๆ โดยมี 6 เหรียญทองจาก 6 เกม ได้เเก่ ROV, Mobile Legends, DOTA 2, TEKKEN 7, StarCraft II เเละ Hearthstone จะเริ่มขึ้นในช่วงปลายปีนี้

Workpoint Fighting Fish

Pathiphan Tepinta

Back to top