BY KKMTC
12 Feb 19 1:26 pm

Verizon เริ่มพัฒนาแพลตฟอร์มเกมสตรีมมิ่งสไตล์ Netflix

6 Views

ระบบบริการเกมสตรีมมิ่งอาจจะมองว่าเป็นเรื่องไกลตัวสำหรับบ้านเรา แต่สำหรับฝั่งตะวันตกมันคือสงคราม ! บริษัทผู้ให้บริการสัญญาณโทรศัพท์รายใหญ่ Verizon เริ่มหันมาสนใจเข้ามาตีตลาดเกม และเริ่มพัฒนาแพลตฟอร์มเกมสตรีมมิ่งสไตล์ Netflix นามว่า Verizon Gaming

Game Streaming Service

อ้างอิงจาก The Verge รายงานว่า บริษัท Verizon ผู้ให้บริการสัญญาณเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ขนาดใหญ่ของสหรัฐฯ ได้เปิดตัวระบบบริการเกมสตรีมมิ่งที่เรียกว่า Verizon Gaming

หากอ้างอิงจากแหล่งข่าว แพลตฟอร์มดังกล่าวกำลังอยู่ในขั้นตอน alpha-tested ด้วยเครื่องคอนโซล Nvidia Shield และในอนาคตมีแผนว่าจะลงโปรแกรมผ่านสมาร์ทโฟน Androids โดยมีฟังก์ชั่นการสนับสนุนรองรับจอยคอนโทรลเลอร์ Xbox One ที่สามารถเล่นเชื่อมต่อผ่านระบบ Wireless กับระบบ Verizon Gaming ได้

โดย Verizon Gaming ในตอนนี้ มีเกมจำนวนทั้งหมด 135 เกมที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการรันนิ่งและทดสอบระบบเพื่อให้เกมลื่นไหลมากที่สุด โดยรายชื่อเกมประกอบไปด้วย Fortnite, Red Dead Redemption II, God of War, Battlefield V และอื่น ๆ อีกหลายเกม

Project xCloud

Project xCloud

ดูเหมือนว่าระบบบริการเกมสตรีมมิ่งจะเริ่มเป็นที่นิยมและคาดว่าจะกลายเป็นเทคโนโลยีเกมมิ่งแห่งอนาคต เพราะว่าบริษัทเกมมากมายเริ่มผลักดันพัฒนาระบบดังกล่าวเพื่อเข้าตีตลาดวงการเกมมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นทีมงาน EA (Project Atlas), Microsoft (Project xCloud), Sony (PlayStation Now), Amazon ซึ่งก็ต้องบอกเลยว่าได้กลิ่นสงครามการค้ามาแต่ไกล

Playstation Now

PlayStation Now

Verizon Gaming ยังไม่ประกาศวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ซึ่งคาดว่าตอนนี้แพลตฟอร์มดังกล่าวกำลังอยู่ขั้นตอนเริ่มต้นการพัฒนาเท่านั้น

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top