BY StolenHeart
12 Aug 19 5:20 pm

Valve เพิ่มนโยบายตรวจสอบเนื้อหา Mod ของเกมในเครือก่อนลง Steam Workshop

3 Views

Steam Workshop ถือเป็นแหล่งโหลด Mod เจ๋ง ๆ อีกที่หนึ่งที่เกมต่าง ๆ อย่าง DOTA 2, CS: GO หรือเกมอื่น ๆ ในเลือกใช้ แต่เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาที่จะตามมาในอนาคตจาก Mod เหล่านี้ ทำให้ Valve เปลี่ยนแปลงนโยบายการลง Mod ใน Workshop ใหม่โดยต้องผ่านการอนุมัติจาก Moderator ของ Steam ก่อนเท่านั้น

รายงานจาก PCGamer ระบุว่า Valve ได้ปรับนโยบายใหม่ในการโพส Mod ลง Steam Workshop ของเกมในเครืออย่าง CS: GO, DOTA 2 และ Team Fortress 2 โดยเกมเหล่านี้ต้องผ่านความเห็นชอบจากผู้ดูแลหรือ Moderator เสียก่อน จึงจะสามารถเผยแพร่ได้ ซึ่งในเรื่องนี้ถูกสังเกตโดยสมาชิกในห้อง SubReddit ของเกม CS: GO ที่พบว่า Mod แต่ละชิ้นจะต้องผ่านการตรวจสอบเสียก่อน

ซึ่งระยะเวลาในการดำเนินการนั้นอาจจะใช้เวลาประมาณหนึ่งวันหรือน้อยกว่านั้น โดยนโยบายดังกล่าวนี้ถูกตั้งขึ้นมาเพื่อป้องกันการโกงต่าง ๆ ในรูปแบบของ Mod ที่ทำให้เกิดความเสียหายได้ และจะมีการบันทึกเอาไว้เป็นสถิติว่า ผู้ใช้งานคนไหนที่ลง mod เยอะ ๆ แล้วพิจารณาผ่านตลอดก้อาจจะได้รับการยกเว้นการตรวจสอบในอนาคตด้วย

นอกจากนั้น Valve ยังเพิ่มมาตรหารตรวจสอบการเลื่อนวันวางจำหน่ายเกมอย่างไร้เหตุผลเพิ่มเข้ามา เพื่อป้องกันไม่ให้มีการหลอกลวงผู้บริโภคเกิดขึ้นเช่นกัน ซึ่งเรื่องนี้ก็ต้องมาดูกนว่าดุลพินิจของผู้ดูแลนั้นจะครอบคลุมและเป็นธรรมมากน้อยแค่ไหนครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top