BY StolenHeart
8 Feb 20 2:08 pm

Valve กำลังพัฒนาระบบใหม่ ปิดเสียงผู้เล่นที่รบกวนคนอื่นในเกม CS:GO ได้ทันที

5 Views

เรียกว่าเป็นระบบใหม่ที่น่าสนใจไม่น้อยสำหรับเกมเล่นเป็นทีมอย่าง CS:GO ที่ทางผู้พัฒนาอย่าง Valve กำลังเตรียมเพิ่มระบบใหม่ที่ช่วยให้เราไม่ต้องมาทนปวดหูกับผู้เล่นจอมโวยวายหรือสร้างความรำคาญได้ทันทีโดยไม่ต้องมากด Mute เองได้แล้ว

ข้อมูลจากหน้า Blog counterstrike.net ที่เป็นหน้าอัปเดตข่าวสารของผู้พัฒนาเกม มีการระบุว่า พวกเขากำลังพัฒนาระบบใหม่ที่ช่วยให้การเล่นเกมร่วมกับผู้อื่นมีความสะดวกและเท่าเทียมมากขึ้น นั่นก็คือระบบการตรวจจับและปิดเสียงผู้เล่นที่ก่อความรำคาญในเกมแบบอัตโนมัติ ซึ่งจะมาจากการรวบรวมข้อมูลที่มีการร้องเรียนเข้ามาเกี่ยวกับผู้เล่นคนนั้น หากผู้เล่นคนดังกล่าวมีพฤติกรรมรบกวนผู้เล่นคนอื่นด้วยวาจาและถูกร้องเรียนมากเข้า ก็จะถูกปิดเสียงก่อนเข้าเล่นเกมทันที พร้อมกับส่งคำเตือนให้เลิกพฤติกรรมดังกล่าวนี้

และหากผู้เล่นคนเดิมยังคงได้รับการรายงานว่าก่อพฤติกรรมที่ไม่เหมาะอยู่อย่างต่อเนื่อง ก็จะถูกปิดเสียงไม่ให้พูดในทันทีเมื่อเข้าเล่นเกม และด้วยระบบนี้จะช่วยให้การแบนผู้เล่นนั้นเป็นไปอย่างแม่นยำมากขึ้นด้วย และถ้าต้องการเอาระบบนี้ออกไป ผู้เล่นต้องเก็บ XP จากการเล่นให้ถึงระดับหนึ่งก่อนจึงจะสามารถปลดออกได้ แต่ถ้าหากมีการรายงานต่อเนื่อง ก็อาจจะถูกแบนไม่ให้พูดในเกมอย่างถาวรได้เลย

โดยตอนนี้ทาง Valve ก็กำลังทดสอบอยู่ว่าระบบนี้จะทำงานได้ตามที่คาดหวังไว้ได้เต็ม 100% หรือไม่ เพราะระบบดังกล่าวนี้จะทำงานตามการรายงานของผู้เล่นเป็นหลัก โดยทำการเพิ่มปุ่มรายงานในหัวข้อ  ‘Abusive Communications or Profile’ หรือการใช้คำพูดในการสื่อสารไม่เหมาะสม เพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลที่จำเป็นต่อไปในอนาคต และคาดว่าจะเปิดให้ใช้กันในไม่ช้านี้แน่นอนครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top