BY KKMTC
29 Jun 18 12:10 pm

Valve กำลังพัฒนาระบบใหม่ที่ “เสถียรและมีประโยชน์” มากกว่า Steam Spy

1 Views
ก้าวแรกของนโยบายใหม่ใน Steam

ในช่วงครึ่งเดือนที่ผ่านทางทีมงานได้เริ่มปรับเปลี่ยน นโยบายที่ไม่มีการปิดกั้นอีกต่อไป แต่ทาง Valve จะขอใช้เวลาในการพัฒนาระบบให้ดีกว่านี้ซะก่อน และนี่อาจจะเป็นสเต็ปแรกของนโยบายใหม่ที่จะปรับปรุงในเรื่องของอุปกรณ์การใช้งานต้องเสถียรและมีประโยชน์มากขึ้น เหมือนที่ทีมงานได้สัญญาไว้ตามที่แถลงการณ์

ทีมงาน Valve ได้พูดคุยนำเสนอในการประชุมทางธุรกิจอุตสาหกรรมเกม ที่จัดขึ้นในงาน White Nights 18 festival ใน Saint Petersburg ประเทศรัสเซีย โดยทีมหัวหน้าพัฒนาของ Valve นาม Jan-Peter Ewert ได้คำตอบการวางแผนเกี่ยวกับ Steam ในอนาคตข้างหน้า

ซึ่งประเด็นเปิดขึ้นโดย Michael Kuzmin ผู้พัฒนาเกมอินดี้ ได้สอบถามคุณ Ewert  เกี่ยวกับระบบ Steam Spy เพราะว่าระบบดังกล่าว ไม่สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ มีการจำกัดฝ่ายทีมผู้พัฒนา ซึ่งอาจจะส่งผลต่อตลาดในเกมระยะยาวได้ และก็สอบถามเพิ่มเติมว่าทางทีมงาน Valve จะมีระบบใหม่ที่ทดแทนระบบทางเลือกอื่น ๆ นอกจาก Steam Spy อย่างเป็นทางการหรือไม่ ?

ปัญหาหลัก ๆ ของ Steam Spy ก็คือ ระบบ GDPR อาจจะทำงานผิดพลาดได้ และอีกอย่างก็เรื่องของความแม่นยำในการทำงานของ Steam Spy ยังไม่เที่ยงตรงเท่าไหร่นัก บางเกมทำงานได้ดี บางเกมก็ยังคงหละหลวมอยู่

ดังนั้น ถูกต้องแล้วครับ พวกเราได้พยายามที่จะสร้างอุปกรณ์ และทางเลือกที่จะได้รับข้อมูลจาก Steam ชนิดใหม่ และหวังว่าระบบที่กำลังพัฒนาจะมีประสิทธิภาพ มีประโยชน์มากกว่าระบบ Steam Spy ที่ผ่านมา

– Jan-Peter Ewert

 

Jan-Peter-Ewert

Jan-Peter-Ewert

สำหรับผู้ใช้ไม่รู้ว่าระบบ Steam Spy คืออะไร ? ระบบดังกล่าวเป็นเว็บไซต์ที่สร้างขึ้นโดย Sergey Galyonkin ที่เปิดตัวในเดือนเมษายน 2015 โดยใช้ระบบ Application Programming Interface (API) ที่แสดงจำนวนผู้ใช้ซอร์ฟแวร์ทั้งหมดของ Valve เพื่อรวบรวมจำนวนยอดขายที่เปิดบริการใน Steam

แต่แล้วเว็บไซต์ Steam Spy ได้เกือบระงับการใช้งานในเดือนเมษายน ปี 2018 ที่ผ่านมา เพราะนโยบายความปลอดภัยของ Steam ที่ส่งผลกระทบต่อการคำนวณระบบอัลกอริทึมของซอร์ฟแวร์ แต่ภายหลัง Valve ได้อัปเดทระบบอัลกอริทึมชนิดใหม่ที่สามารถใช้ข้อมูลเปิดเผยต่อสาธารณชนได้ แต่ก็ยังมีข้อผิดพลาดในเรื่องการคำนวณผิดเพี้ยนอยู่บ้าง แต่ทีมงานก็ยังเชื่อว่ายังสามารถใช้งานได้อยู่

Steam Spy เป็นเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Valve Corporation

Steam_Spy

ก็ต้องติตามกันต่อไปสำหรับ Valve เพราะนี่คือเป็นก้าวแรกสู่สังเวียนนโยบายใหม่ที่บอกว่าจะมีความท้าทายมากกว่าที่เคย แม้จะไม่ใช่ปัจจุบัน แต่สำหรับอนาคตข้างหน้าแล้ว Steam จะต้องปะทะอุปสรรคอย่างแน่นอน จนถึงตอนนั้นทีมงานก็จะคอยอัปเดทข่าวสารไปเรื่อย ๆ ครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top