BY StolenHeart
29 Sep 18 3:04 am

Ubisoft มั่นใจ Assassin’s Creed Odyssey จะเป็นภาคที่ประสบความสำเร็จในญี่ปุ่นมากที่สุด

4 Views

ทุกคนทราบดีว่าญี่ปุ่นเป็นตลาดที่มีมูลค่าสูงมากสำหรับวงการวิดีโอเกม เพราะมีผู้เล่นที่ยอมจ่ายแบบถึงไหนถึงกันอยู่มากมาย และถ้าหากเกมนั้นโดนใจจริง ๆ ก็จะเปย์ให้กับเกมนั้นแบบที่สุดด้วย และทาง Ubisoft ก็มั่นใจว่า Assassin’s Creed ภาคใหม่นี้จะโดนใจคนญี่ปุ่นจนประสบความสำเร็จมากกว่าที่ผ่านมาแน่นอน

ทางเว็บไซด์ Dualshocker ได้มีโอกาสสัมภาษณ์คุณ Steve Miller ผู้จัดการทั่วไปของ Ubisoft ภูมิภาคเอเชีย ในระหว่างงานเปิดตัวคาเฟ่ในธีมของ Assassin’s Creed Odyssey ที่ชิบุย่า โตเกียว ซึ่งเขามั่นใจว่า Assassin’s Creed ภาคนี้จะประสบความสำเร็จในญี่ปุ่นอย่างมากแน่นอน

“ซีรีส์ Assassin’s Creed มีผู้ติดตามหลัก ๆ อยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น และเป็นหนึ่งในซีรีส์เกมตะวันตกที่ประสบความสำเร็จมากในประเทศญี่ปุ่น มีแฟนเกมหลายคนให้ความสนใจในเกมที่เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ ทั้งรายละเอียด แฟชั่น และสิ่งปลูกสร้าง พวกเขามีความยินดีมากที่ตัวเกมจะมีเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่นเต็มรูปแบบ และคราวนี้พวกเขาก็สามารถเลือกเล่นเป็นตัวละครหญิงในเกมนี้ได้เป็นครั้งแรกด้วย ซึ่งนั้นก็เห็นได้ชัดแล้วว่าแฟน ๆ กลุ่มหลักของเกมนั้นมาจากประเทศญี่ปุ่นครับ”

“ในขณะเดียวกัน มันก็เป็นเกมที่มีความเป็น RPG มากขึ้นกว่าในภาคก่อน เราคิดว่ารูปลักณ์ของเกมนั้นจะเข้าถึงแฟน ๆ กลุ่มหลักและดึงความสนใจต่อแฟนเกม RPG ที่มีอยู่มากมายในญี่ปุ่นได้ด้วย เมื่อรวมกันแล้วผมคิดว่า Assassin’s Creed จะมีโอกาสประสบความสำเร็จมากในญี่ปุ่นยิ่งกว่าที่ผ่านมาครับ”

นอกจากนั้นทาง DualShocker ยังสอบถามอีกว่าเหตุผลในการทำตลาดอย่างหนักหน่วงในประเทศญี่ปุ่นคืออะไร ซึ่งเขาได้อธิบายว่าการสร้างความเชื่อมั่นให้กับเหล่าแฟน ๆ ในประเทศนั้นเป็นสิ่งสำคัญและทำให้พวกรู้สึกว่าเหมือนตลาดของตนเป็นที่ ๆ พิเศษกว่าที่อื่น

“Ubisoft ยังมีช่องทางเติบโตได้อีกในญี่ปุ่นเหมือนกับในประเทศอื่น ๆ มันดูมีเหตุผลกว่าสำหรับพวกเราที่จะลงทุนในตลาดประเทศอื่น ๆ อย่างทัดเทียมกันเพื่อเพิ่มการเติบโตและขยายแบรนด์ของเราออกไป ซึ่งผมไม่คิดว่าเราจะประสบความสำเร็จอย่างที่เป็นในทุกวันนี้ถ้าหากเราใช้ยุทธวิธีการตลาดแบบเดียวกับที่ทำในฝั่งตะวันตก”

“ประเทศญี่ปุ่นและที่อื่น ๆ ในเอเชียมีช่องทางการตลาดที่แตกต่างออกไป ทั้งในเรื่องระยะเวลาและหนทางในการนำเสนอตัวเกมแก่ผู้บริโภค และแน่นอนว่ากระแสบูมใน Social Network หมายถึงคุณต้องนำเสนอแก่ผู้คนในประเทศนั้น ๆ ทั้งการพูดคุยกับแฟน ๆ และ influencers และมันยังสำคัญมาก ๆ ที่จะรับฟังเสียงของแฟน ๆท้องถิ่นที่แสดงความกังวลต่อเรื่องต่าง ๆ ต่อผู้พัฒนาที่สร้างเกมขึ้นมา ซึ่งต้องใช้การประชาสัมพันธ์และทีมการตลาดที่เชี่ยวชาญ สื่อสารกับผู้บริโภคในประเทศนั้นได้อย่างชัดเจนด้วยครับ”

assassins_Creed_Odyssey

Assassin’s Creed Odyssey วางจำหน่ายในวันที่ 5 ตุลาคมนี้บนระบบ PS4, Xbox One และ PC ส่วนเวอร์ชั่น Nintendo Switch จะเป็นแบบ Cloud Edition เปิดให้เล่นเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้นครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top