BY KKMTC
25 Jul 23 11:44 am

Ubisoft ชี้แจงชัด บัญชี Ubisoft ที่มีเกมอยู่แล้ว บัญชีจะไม่โดนลบอย่างแน่นอน

49 Views

Ubisoft: “ถ้ามีเกม ไม่ลบไอดีแน่นอน”

เมื่อวานที่ผ่านมา มีเกมเมอร์คนหนึ่งได้รับจดหมายจาก Ubisoft ว่าบัญชี Ubisoft ของเขาถูกบล็อกการเข้าถึงชั่วคราว เพราะขาดการล็อกอินเป็นเวลานาน และบัญชีจะโดนลบโดยอัตโนมัติใน 30 วัน (หลังได้รับอีเมลเตือน) หากไม่มีการกดยืนยัน Reactivate

เหตุการณ์นี้ ได้สร้างความตื่นตระหนกให้เหล่าเกมเมอร์ และแม้ Ubisoft ออกมาชี้แจงแล้วว่านโยบายดังกล่าว ได้ถือกำเนิดขึ้นเพื่อเป็นไปตามกฎ GDPR แต่สถานการณ์ดูเหมือนว่าจะไม่ดีขึ้น เพราะเหล่าเกมเมอร์ก็ออกมาแสดงความไม่พอใจเกี่ยวกับนโยบายนี้ว่ามันไม่สมเหตุสมผล

ล่าสุด ทาง Ubisoft ก็ได้ออกมาชี้แจงเพิ่มเติมต่อกรณีนี้ผ่านอีเมลที่ส่งไปถึงสื่อเกมหลายแห่ง โดยเนื้อหาของจดหมายเป็นการอธิบายนโยบายลบบัญชี Ubisoft โดยอัตโนมัติแบบชัดเจน

Ubisoft

ในจดหมายระบุว่าในหลายปีที่ผ่านมา Ubisoft ได้ใช้กระบวนการลบบัญชีอัตโนมัติ ตามข้อกำหนดของ GDPR (มาตรา 5.1.e ว่าด้วยข้อผูกมัดในการจำกัดระยะเวลาของการเก็บรักษาข้อมูล) ซึ่งนโยบายนี้ได้สอดคล้องกับข้อกำหนดทางกฎหมาย และมาตรฐานของอุตสาหกรรม โดยมาตรการนี้ยังทำหน้าที่ปกป้องผู้เล่นจากการถูกฉ้อโกงได้อีกด้วย

นอกจากนี้ การลบบัญชีอัตโนมัตินั้น ได้ดำเนินไปตามกระบวนการที่เข้มงวดอย่างมาก โดยก่อนทำการลบบัญชี Ubisoft จะพิจารณา 4 ข้อหลักเกณฑ์ต่อไปนี้ เช่น…

  • ในบัญชี มีการทำกิจกรรมเล่นเกมหรือไม่ ?
  • มีเกมเก่าหรือเกมใหม่ในคลังหรือไม่ : “บัญชีที่มีเกม PC อยู่แล้ว จะไม่สามารถถูกลบได้”
  • การล็อกอินครั้งล่าสุด จากทั้งบน Ubisoft และ Steam โดยปัจจุบัน Ubisoft ยังไม่เคยลบบัญชีที่ถูกทิ้งไว้ต่ำกว่า 4 ปี
  • มีการสมัครระบบ Subscription ในบัญชีหรือไม่

ยิ่งไปกว่านั้น ก่อนบัญชีโดนลบอย่างถาวร เจ้าของบัญชีจะได้รับอีเมลเตือนล่วงหน้าจาก Ubisoft จำนวน 3 ฉบับ และมีเวลา 30 วันในการกดลิงก์ เพื่อทำการ Reactivate บัญชีกลับมา ซึ่งส่วนนี้ได้มีการอธิบายไว้แล้วในข่าวก่อนหน้านี้

 

หรือสรุปง่าย ๆ คนที่ซื้อเกมผ่าน Ubisoft Connect อยู่แล้ว ก็มั่นใจได้เลยว่าบัญชี Ubisoft จะไม่มีทางโดนลบอย่างแน่นอน และการลบบัญชีอัตโนมัติเกิดขึ้นได้ยากมาก ตราบใดที่ผู้เล่นทำกิจกรรมเล่นเกม Ubisoft ผ่าน Steam หรือมีการสมัคร Subscription เกมใดเกมหนึ่งไว้

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top