BY KKMTC
25 Jan 22 5:19 pm

Twitter แบนบัญชีบอท @wordlinator ข้อหาเฉลยคำตอบ Wordle พร้อมทวีตข้อความหยาบคายถึงผู้เล่น

12 Views

เมื่อไม่นานมานี้ ทางทีมงาน Twitter ได้มีการลงดาบแบน @wordlinator ซึ่งเป็นบัญชีบอท ด้วยข้อหาสปอยล์คำตอบ Wordle  ล่วงหน้า พร้อมทวีตข้อความเชิง “หยาบคาย” ไปถึงผู้เล่นโดยอัตโนมัติ

อ้างอิงจาก The Verge บอท @wordlinator จะทำการตอบทวีตกลับไปถึงผู้เล่น Wordle โดยอัตโนมัติ ซึ่งทวีตของ wordlinator มักจะใช้ข้อความเชิงหยาบคาย และไม่ให้เกียรติต่อคนอื่น นอกจากนี้ ในทวีตมีการเฉลยคำตอบของ Wordle ล่วงหน้าอีกด้วย ซึ่งแน่นอนว่าทวีตของ wordlinator นั้น เป็นการทำลายบรรยากาศ และความสนุกสนานของ Wordle อย่างไม่มีชิ้นดี

https://twitter.com/dancow/status/1485660308622528513

ด้วยเหตุผลดังกล่าว จึงอาจเป็นสาเหตุหลักที่ทางทีมงาน Twitter ได้ตัดสินใจแบนบัญชี wordlinator ไปในที่สุด แม้ทีมงานยังไม่เผยเหตุผลการแบน wordlinator อย่างแน่ชัด แต่ The Verge เชื่อว่าบัญชีดังกล่าวถูกแบน เพราะละเมิดกฎ Automation rules ที่ว่า “ห้ามสแปม รบกวนผู้ใช้ หรือส่งข้อความที่ไม่พึงประสงค์ถึงผู้ใช้”

อย่างไรก็ตาม แม้บอท wordlinator โดนแบนไปแล้ว แต่ผู้ใช้คนอื่นยังคงสามารถผลิตบอท เพื่อหวังทำลายบรรยากาศของเกม Wordle บนโลกทวิตเตอร์ได้ต่อไป ฉะนั้นถ้าหากใครชื่นชอบการเล่น Wordle ผ่านทวิตเตอร์ เราแนะนำให้เล่นกันอย่างระมัดระวังมากขึ้นไปก่อนในช่วงนี้ครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top