BY StolenHeart
10 Aug 20 9:11 pm

Twitter สนใจเข้าซื้อกิจการของ TikTok พร้อมเจรจาในช่วงเบื้องต้นแล้ว

1 Views

แม้ในตอนนี้ TikTok กำลังเข้าตาจนเพราะถูกสั่งแบนห้ามใจในประเทศที่มีฐานผู้ใช้มหาศาลอย่างอินเดีย และกำลังจะรวมไปถึงในสหรัฐอเมริกาด้วย แต่ล่าสุดนี้ดูเหมือนว่าทางเว็บไซต์ Social Network เจ้าใหญ่อย่าง Twitter กำลังให้ความสนใจในการเข้าซื้อกิจการของ TikTok ด้วย

สายข่าวจากทางเว็บไซต์ Wall Street Journal รายงานว่า ในเวลานี้ทาง Twitter ได้เข้าพูดคุยในระดับเบื้องต้นกับทาง TikTok ประเทศสหรัฐอเมริกา  ถึงความเป็นไปได้ในการเข้าซื้อกิจการและรวมบริษัทกับทาง TikTok ในอนาคต ซึ่งในรายงานยังระบุอีกว่า หากมีการเข้าซื้อกิจการจริง พวกเขาก็น่าจะมีความได้เปรียบเหนือกว่าทาง Microsoft ที่เคยให้ความสนใจไปก่อนหน้านี้ด้วยเช่นกัน

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา ทาง Microsoft ได้แสดงความตั้งใจในการเตรียมเข้าซื้อกิจการของทาง TikTok เช่นกัน และเริ่มดำเนินการเจรจาไปแล้วร่วมสัปดาห์ ซึ่งทางนักลงทุนและ Wall Street Journal มองว่าทาง twitter อาจจะประมูลแข่งกับทาง Microsoft ให้ชนะได้ยาก เนื่องจากมีเงินทุนและขนาดของกิจการที่ใหญ่กว่ามาก จนอาจทำให้การระดมทุนเป็นไปได้ยากขึ้นด้วย

ซึ่งในตอนนี้ Twitter มีมูลค่าในตลาดหลักทรัพย์อยู่ที่ประมาณ 30,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และการเจรจาเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้น่าจะจบลงที่มูลค่าประมาณ 50,000 ล้านเหรียญสหรัฐ แต่ใครจะเป็นผู้ปิดดีลนี้ได้นั้น ก็ต้องมารอดูกันต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top