BY BOM
4 Jul 18 5:53 pm

Twitch แบน 2 สตรีมเมอร์ชื่อดังชั่วคราว เหตุหลุดปากเหยียดและเล่นมุกไม่สร้างสรรค์

7 Views

เป็นสตรีมเมอร์ก็ต้องมีความรับผิดชอบนะครับ

การเป็นสตรีมเมอร์นั้นก็เหมือนกับอาชีพอื่น ๆ ที่ต้องออกไปเจอผู้คนเป็นเรื่องปกติ ซึ่งจะเจอมากจะเจอน้อยก็อยู่กับความนิยมของคน ๆ นั้น แน่นอนว่าสตรีมเมอร์แต่ละคนก็มีวิธีการนำเสนอและการใช้คำพูดที่แตกต่างกัน แต่การใช้ที่ใช้คำพูดอย่างไม่รับผิดชอบต่อสังคมเกินไป แม้จะถูกใจกลุ่มคนดูของตัวเองไม่ถูกใจคนอื่นมันอาจจะเป็นการไม่รับผิดชอบต่อสังคมจนเกินไป ทำให้ทาง Twitch ที่เป็นสื่อด้านการสตีมเมอร์เกมชื่อดังเพื่อลงดาบกับเหตุการณ์นี้

Destiny และ m0e สองสตรีมเมอร์ชื่อดังของทาง Twitch ถูกแบนเป็นเวลา 30 วันเนื่องจากใช้คำพูดไม่เหมาะสม โดย Destiny นั้นโดนแบนเพราะไปหลุดประโยคที่ว่า “พวกนั้นจะยิงชาวคิวบาทุกวัน ไม่ว่าจะว่ายน้ำมาถึงสหรัฐหรืออะไรก็ตาม เหมือนที่แม่ผมชอบทำกับคนเม็กซิกัน” นอกจากนี้เขายังชอบสบทคำหยาบต่าง ๆ บ่อยครั้งทำให้เข้าตัวโดนแบนเพื่อตักเตือนพฤติกรรม

ในขณะที่ m0e โดนข้อหาคล้าย ๆ กันโดยเขาถูกแบบเพราะเขาใช้คำว่า “Retard”(ขี้ขลาด) และคำว่า “Faggot”(คำเหยียดเพศ) ซึ่งเขาได้พยายามที่จะแก้ตัวว่าเขาผิดอะไร เพราะคำเหล่านี้เป็นคำที่เขาชอบ แต่นั้นก็ไม่เป็นผล

หลายคนอาจจะไม่รู้ว่าข้อกำหนดของ Twitch ข้อหนึ่งคือ”การกระทำใดก็ตามที่ทำให้เกิดส่งเสริมความเกลียดชังในด้าน ความรุนแรง, เชื้อชาติ, เพศ, ศาสนา, ความพิการ, อายุ, ความบกพร่องทางกายภาพและสติปัญญา ทหารผ่านศึก ถือเป็นการกระทำที่ขาดความรับผิดชอบ มีผลที่จะพิจรณาให้แบนหรือระงับไอดีได้

เรื่องนี้ควรจะเป็นอุทาหรณ์แก่เหล่าสตรีมเมอร์ทั้งหลายไม่ว่าจะเป็นชาวไทยหรือต่างประเทศว่า “หากทำอะไรควรคำนึงถึงผลที่จะตามมาด้วย ดังนั้นหากจะพูดอะไรคิดสักนิกหนึ่ง”

ที่มาของข่าว:www.pcgamer.com

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top