BY Nattapit Arsirawatvanit
20 Apr 18 12:37 pm

Twitch ถูกแบนในรัสเซีย เซ่นพิษ Telegram

4 Views

เรียบร้อยโรงเรียนรัสเซีย

เหมือนว่าจะบานปลายไปทุกทีแล้วสำหรับปัญหาเรื่องความเป็นส่วนตัวในประเทศรัสเซีย ที่ก่อนหน้าที่ทางรัสเซียออกมาสั่งแบน Amazon Google และเหล่าลูกข่ายต่าง ๆ ด้วยเหตุผลว่า App พวกนี้ไม่ยอมส่งข้อมูลผู้ใช้ให้ ทำให้ตอนนี้บริการต่าง ๆ ถูกแบนเหี้ยนจนแทบไม่เหลือ เหยื่อล่าสุดที่โดนคือ Twitch เว็บไซต์ถ่ายทอดสดเกมชื่อดังของ Amazon โดยการแบนครั้งนี้ส่งผลให้การถ่ายทอดสดของ Streamer ชาวรัสเซียหยุดชะงักลงไปทันที

ต้นเหตุเริ่มขึ้นจากการที่แอปพลิเคชันในโทรศัพท์มือถือนามว่า Telegram ไม่ยอมส่งข้อมูลผู้ใช้ให้ทางรัสเซียตรวจสอบ เพราะตัว Telegram นั้นเคลมตัวเองว่าเป็นโปรแกรมแชทที่มีความปลอดภัยสูงมาก จึงไม่สามารถส่งข้อมูลให้ได้ ทางการรัสเซียจึงทำการแบนโปรแกรมนี้จากประเทศตัวเอง พร้อมทั้งแบนโปรแกรมเครือข่ายอีกด้วย สำหรับ Telegram นั้นเป็นหน่วยย่อยของ Amazon และใช้บริการคลาวด์ของ Google  ดังนั้น Roskomnadzor ที่ควบคุมการสื่อสารของรัสเซีย จึงตัดสินใจแบนบริการของทั้งสองบริษัทนี้ตาม Telegram ไป

twitch

แม้ว่า Twitch จะโดนแบน แต่เหมือนว่าชาวรัสเซียยังสามารถใช้งาน Youtube ได้อยู่โดยไม่มีปัญหาใด ๆ เอาเป็นว่าสตรีมเมอร์ท่านใดอยู่รัสเซีย ก็แนะนำให้ต่อ VPN ไลฟ์ไปก่อนนะครับ

SHARE

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top