BY KKMTC
4 Aug 20 11:58 am

Tommy François หนึ่งในผู้บริหารรายล่าสุดใน Ubisoft ถูกไล่ออก หลังถูกสืบสวนว่ามีพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศ

1 Views

บริษัท Ubisoft ได้ปล่อยแถลงการณ์ยืนยันกับสื่อ GamesIndustry.biz เผยว่า Tommy François หนึ่งในผู้บริหาร และรองประธานฝ่ายบรรณาธิการที่สังกัดใน Ubisoft ตั้งแต่ปี 2006 ได้ “ถูกไล่ออกจากบริษัท โดยมีผลทันทีในวันนี้” หลังจากเขาถูกสอบสวนว่ามีพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศ

Business Insider ได้รับจดหมายจาก Yves Guillemot หรือ CEO ใน Ubisoft ระบุว่า François ได้ถูกไล่ออกจากบริษัท โดยมีผลทันทีตั้งแต่วันนี้ซึ่งแม้ Ubisoft ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลเพิ่มเติม แต่การไล่ออกครั้งนี้ มีความสอดคล้องกับเหตุการณ์การตรวจสอบครั้งใหญ่ภายใน Ubisoftหลังจากบริษัทถูกแฉว่าพนักงานระดับเบื้องบนหลายคน มีพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

หลังจากบริษัท Ubisoft ถูกแฉเกี่ยวกับวัฒนธรรม Toxic ภายในบริษัท ทำให้พนักงานฝ่ายผู้บริหาร รวมถึงพนักงานอาวุโสหลายคน เช่น Maxime Béland ฝ่ายผู้กำกับด้านครีเอทีฟให้กับซีรีส์ Splinter Cell, Serge Hascoët หัวหน้าฝ่ายสร้างสรรค์ของ Ubisoft และ Yannis Mallat หัวหน้า Ubisoft สาขาแคนาดา ได้ออกจากบริษัท หลังจากถูกสอบสวนว่ามีพฤติกรรมเข้าข่ายล่วงละเมิดทางเพศ และประพฤติไม่เหมาะสม

ในการประชุม Earning Call ที่ผ่านมา Yves Guillemot กล่าวสัญญาว่าจะมีการปรับปรุงวัฒนธรรมในบริษัทให้เป็นสถานที่ทำงานที่ปลอดภัย รวมถึงมีการอบรมพนักงานทุกคน เพื่อให้ทุกคนเข้าใจและรับทราบถึงปัญหาที่กำลังเกิดขึ้นใน Ubisoft

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top