BY KKMTC
2 Oct 23 10:46 am

Todd Howard กล่าว Starfield เป็นเกมที่ตั้งใจสร้างขึ้น เพื่อให้ได้เล่นเป็นเวลานาน

89 Views

ด้วยผลงานก่อนหน้านี้อย่าง Skyrim และ Fallout ผู้กำกับเกมจึงตั้งเป้าหมายว่า Starfield จะต้องเป็นเกมที่เล่นได้เป็นเวลานาน ตามความต้องการของแฟน ๆ

ในรายการ Podcast “Game Maker’s Notebook” Ted Price ผู้บริหาร Insomniac Games ให้สัมภาษณ์กับผู้กำกับเกม Todd Howard เกี่ยวกับการสนับสนุนเกม Starfield ในระยะยาว ซึ่งทาง Howard ก็เผยว่า Starfield เป็นเกมที่ตั้งใจสร้างขึ้นมา เพื่อให้ได้เล่นเป็นเวลานานตั้งแต่แรกแล้ว

“นี่ [Starfield] คือเกมที่เราตั้งใจทำมาเพื่อให้เล่นกันเป็นเวลานาน สิ่งที่เราเรียนรู้จากเกมก่อนหน้านี้อย่าง Skyrim, Fallout คือแฟน ๆ อยากเล่นเกมใดเกมหนึ่งเป็นเวลานานมาก ๆ

แต่เกม Starfield จะเป็นอย่างไรในอีก 3 เดือน และอีก 6 เดือน, 1 ปี, 2 ปี, 3 ปี, 4 ปี และ 5 ปีข้างหน้า ? พวกเราเรียนรู้จากสิ่งนั้นแล้ว เราจึงมีการเตรียมพร้อมไว้ล่วงหน้าแล้วว่าต้องทำอย่างไรกับเกมนี้ และสังคมม็อดของเรา ซึ่งการเรียนรู้ดังกล่าว ได้มอบฐานที่ดีให้กับตัวเราเพื่อสร้างเกมสำหรับทุกคนด้วย” – Todd Howard กล่าว

ก่อนหน้านี้ Howard ยืนยันว่า Starfield จะรองรับม็อดอย่างเต็มรูปแบบ และปล่อยเครื่องมือพัฒนาม็อดอย่าง Creation Kit 2 ภายในปี 2024 เพราะฉะนั้นปีหน้าคาดหวังได้เลยว่าจะมีม็อด Starfield ให้ใช้งานหลากหลายขึ้นจากปัจจุบันอย่างแน่นอน

Starfield วางจำหน่ายแล้ววันนี้ในระบบ PC และ Xbox Series X/S

ที่มา: VGC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top