BY KKMTC
4 Jul 23 11:43 am

Threads แพลตฟอร์มโซเชียลคู่แข่ง Twitter จาก Instagram คาดว่าเปิดตัวในวันที่ 6 กรกฎาคมนี้

7 Views

เตรียมย้ายจาก Twitter ? ล่าสุด มีรายงานจาก App Store ว่า Threads แพลตฟอร์มโซเชียลที่ว่ากันว่าเป็นคู่แข่ง Twitter จะเปิดตัวในอีกไม่กี่วัน

Bloomberg รายงานจากข้อมูลใน App Store เผยว่า ‘Threads’ แพลตฟอร์มโซเชียลแห่งใหม่ของ Instagram ที่ว่ากันว่าเป็นคู่แข่ง Twitter คาดว่าจะเปิดตัวในวันที่ 6 กรกฎาคมนี้

ใน App Store ระบุว่าตอนนี้ Threads ได้เปิดให้ ‘Pre-Order’ แล้ว และคาดว่าจะเปิดตัวในวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้

สาเหตุที่ Threads ถูกเรียกว่าเป็นคู่แข่ง Twitter เพราะมันมีลักษณะการใช้งานที่คล้ายกัน คือเป็น Text-Based ที่เน้นการเขียนโพสต์เพื่ออัปเดตเรื่องราวส่วนตัวเป็นหลัก โดยตัวโพสต์สามารถทำการ Like, อัปโหลดรูป และกดแชร์ได้

Threads

การเปิดตัว Threads ในวันที่ 6 กรกฎาคมนี้ ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม เพราะหลังจาก Elon Musk เข้ามาบริหารบริษัท Twitter ตัวแพลตฟอร์มมีการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ที่สร้างความไม่พอใจต่อผู้ใช้ ไม่ว่าจะเป็นการจ่ายเงินรายเดือน เพื่อแลกกับเครื่องหมายยืนยันตัวเอง, เว็บไซต์ขาดความเสถียร และล่าสุด Twitter เริ่มมีการจำกัดจำนวนโพสต์ที่ผู้ใช้สามารถดูได้ชั่วคราว

Instagram ซึ่งเป็นผู้ผลิตแพลตฟอร์ม Threads ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข้อมูลนี้ จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: Bloomberg, App Store

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top