BY KKMTC
11 Sep 18 1:29 pm

THQ Nordic เผย A Kingdoms of Amalur Remaster ไม่มีทางเกิดขึ้น เพราะ EA ถือลิขสิทธิ์เกมไว้

2 Views

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางทีมงาน THQ Nordic ซื้อลิขสิทธิ์เกม A Kingdoms of Amalur จาก 36 Studios หนึ่งในเกม MMO ที่มีต้นฉบับจากนิยายของ R. A. Salvatore ที่ประสบความสำเร็จ ซึ่งเกมเมอร์คาดหวัง THQ จะรื้อฟื้นเกมนี้อีกครั้ง แต่ดูว่าเหมือนจะพบอุปสรรคเข้าซะแล้ว เพราะไม่สามารถทำการ Remaster โดยมีสาเหตุว่า EA ถือลิขสิทธิ์เกมไว้อยู่

ทีม THQ Nordic ได้เปิดเผยบอกผ่านอีเมล์ของ Eurogamer ว่า ถึงแม้จะทีมงาน THQ Nordic จะซื้อลิขสิทธิ์เกม Kingdoms of Amalur จาก 38 Studios มาแล้วก็จริง แต่บริษัท EA “ยังคงถือลิขสิทธิ์ตัวเกมต้นฉบับอยู่”

นั้นก็หมายความว่า ถ้าหากจะทำ Remaster ตัวเกมหรือออกวางจำหน่ายเกม Kingdoms of Amalur: Reckoning อีกครั้งจะต้องผ่านสัญญาไฟเขียวจาก EA ซะก่อน วิธีที่จะผ่านขั้นตอนนี้ได้ ก็คือต้องให้ทางทีมงาน THQ Nordic และ EA จับร่วมมือหาลือกันทุกโปรเจ็กต์ที่เกี่ยวข้องกับซีรี่ส์นี้ แม้ว่า THQ จะเป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ซีรี่ส์ Amalur ที่รวมไปถึงเนื้อเรื่องจากต้นฉบับนักเขียนนิยาย นามปากกา R. A. Salvatore ก็ตาม (หรือหมายความว่า THQ ซื้อลิขสิทธิ์ชื่อกับเนื้อหา แต่ไม่ได้ซื้อลิขสิทธิตัวเกมที่ยังถือโดย EA นั้นเอง)

“ในตอนนี้ พวกเราครอบครอง “เฉพาะ” ในส่วนของทรัพย์สินทางปัญญาเท่านั้น

ทีมงานเราได้รับคำถามสุดฮิตร้อนแรงมากมายเกี่ยวกับเกมนี้ (ไม่ว่าจะ Remaster, Remake หรือพอร์ตลงเครื่องเล่นเกมเจเนอเรชั่นปัจจุบันอย่าง XBone One หรือ PS4) แต่พวกเราจะยังไม่ให้คำตอบในส่วนนี้ เนื่องจากเราจะยังคงค้นหารวมทีมงานและต้องทำการบ้านศึกษาเกมนี้อีกมากมาย ซึ่งจะให้คำตอบเฉพาะต่อเมื่อทีมงานรู้สึกคุ้นเคยและมั่นใจแฟรนไชส์นี้ซะก่อนครับ”

Kingdoms of Amalur

ถึงแม้ว่าเกม Kingdoms of Amalur จะยังไม่มีวี่แววว่าจะออกเวอร์ชั่น Remaster หรือภาคต่อในเร็ว ๆ นี้ แต่โชคดีที่เกม Kingdoms of Amalur: Reckoning ยังคงวางขายใน Steam อยู่ ถ้าหากเกมเมอร์คนไหนสนใจในรายละเอียดก็สามารถสอดส่องรายละเอียดหน้าร้านค้าได้ ที่นี่

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top