BY StolenHeart
7 Sep 18 3:17 am

THQ Nordic เข้าซื้อลิขสิทธิ์ชื่อ Kingdom of Amalur และ Project Copernicus แล้ว

8 Views

ถ้าหากเอ่ยชื่อ Kingdom of Amalur เกมเมอร์สาย RPG ในยุคปี 2012 น่าจะคุ้นเคยกันอยู่บ้าง เพราะเป็นเกม RPG ที่ทำออกมาได้ดีแม้จะไม่ค่อยมีคนพูดมากนักก็ตามในปีนั้น แต่เนื่องจากปัญหาทางการเงินและดราม่าอื่น ๆ ของทีมพัฒนาทำให้ชื่อนี้หายไป แต่ในที่สุดทาง THQ Nordic ก็ได้ทำการซื้อลิขสิทธิ์ในชื่อ Kingdom of Amalur แล้วเป็นที่เรียบร้อยครับ

โดยในวันนี้ทาง THQ Nordic ได้ประกาศว่าพวกเขาทำการซื้อลิขสิทธิ์ของเกมตระกูล Kingdom of Amalur ทั้งหมดมาไว้ในครอบครองจาก 38 Studios LLC ที่มีอดีต Pitcher จาก Major League Baseball อย่าง Curt Schilling เป็นเจ้าของแล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยทาง VG247 ให้ความเห็นว่าเป็นข่าวที่ดีมาก เพราะเนื่องจากเกมภาค Rekoning นั้นเป็นเกมดีที่ไม่ค่อยมีคนให้ความสนใจมากนัก และมีการวางแผนทำภาคต่อไว้แล้วแต่เกิดเหตุการณืล้มละลายของทีมงานขึ้นมาเสียก่อน

โดยทาง THQ Nordic ได้แถลงรายละเอียดไว้ดังนี้

“วันนี้ทาง THQ Nordic ขอแจ้งว่า การเข้าซื้อสินทรัพย์ทางปัญญาในชื่อ ‘Kingdom of Amalur’ นั้นได้ข้อสรุปกับทาง 38 Studios LLC เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจากการเจรจาในครั้งนี้ได้ครอบคลุมถึงการใช้ชื่อ ‘Amalur’ และเกม MMORPG ที่ยกเลิกการพัฒนาไปแล้วในชื่อ ‘Copernicus’ ด้วยเช่นกัน”

“การเข้าซื้อสิทธิ์ในครั้งนี้จัดการโดยทาง THQ Nordic AB ที่มีบริษัทตั้งอยู่ที่ Karlstad ประเทศสวีเดน และการจัดการเนื้อหาทั้งหมดเช่นการขาย การวางจำหน่าย การสร้างเนื้อหาและภาคต่อของเกมจะอยู่ในความรับผิดชอบของ THQ Norcic GmbH ใน Vienna ประเทศออสเตรีย”

Kiingdom of Amalur เป็นเกม Action RPG ที่เคยถูกพัฒนาโดย 38 Studios และทำยอดขายไปได้ถึง 1.2 ล้านชุดในระยะเวลา 90 วัน แต่เนื่องจากทางบริษัทประสบกับปัญหามากมายทั้งเป็นหนี้หลายล้าน เบี้ยวจ่ายค่าแรงทีมพัฒนาอย่าง Big Huge Games และอื่น ๆ อีกมากมายจนถูกฟ้องล้มละลายในเวลาต่อมา

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top