BY KKMTC
5 Sep 19 2:52 pm

The Outer Worlds จะมีหุ่นยนต์ NPC คอยช่วยเหลือผู้เล่น คล้าย Yes Man จาก Fallout: New Vegas

12 Views

The Outer Worlds เป็นเกม RPG น้องใหม่ของค่าย Obsidian Entertainment ที่มีบรรยากาศคล้ายกับ Fallout แบบไม่มีผิดเพี้ยน และแน่นอนหุ่นยนต์ว่า NPC คนนี้จะทำให้ผู้เล่นต้องคิดถึง Fallout: New Vegas อีกครั้ง

เว็บไซต์ PC Gamer สัมภาษณ์กับ Megan Starks ฝ่ายนักออกแบบเกมอาวุโสของ Obsidian Entertainment ได้เปิดเผยรายละเอียดตัวละคร NPC คนหนึ่งของเกม The Outer Worlds เธอมีชื่อว่า “Autonomous Digital Astrogator” หรือเรียกสั้น ๆ ว่า “ADA” เป็นหุ่นยนต์ AI ที่มีบทบาทคอยช่วยเหลือกับให้คำแนะนำต่อผู้เล่น ซึ่งเธอจะเดินวนอยู่ที่เรือ The Unreliable

ADA จะมีลักษณะเป็นกล่องเดินได้ และมีช่องหน้าตาเล็ก ๆ เข้ามาอีกด้วย เธอไม่ใช่เป็นสิ่งมีชีวิต และไม่ใช่มนุษย์

นอกจากนี้ Starks กล่าวเพิ่มเติมว่า ADA จะพยายามมีปฏิสัมพันธ์และรับใช้กับผู้เล่นอย่างใกล้ชิด บางครั้งเธอจะโยนมุขทั้งแป๊กและตลกจริงจัง และแน่นอนว่าเธอจะมีบทบาทสำคัญต่อเนื้อเรื่องหลักของเกมอีกด้วย

ถ้าหากคุณตัดสินใจอยากเป็นผู้ร้ายและทำลายล้างเมืองให้ราบหน้ากองละก็.. บางที เธอ (ADA) อาจจะทำให้คุณรู้สึกประทับใจได้

ADA เธอต้องการกัปตันคุมเรือและลูกทีม ถ้าหากไม่มีสิ่งเหล่านั้น ก็เปรียบเสมือนว่าเธอตายไปแล้ว ดังนั้น ถ้าหากใครขึ้นแท่นเป็นกัปตันคุมเรือ เธอก็พร้อมรับใช้เขาจนตัวตาย

– Megan Starks

องค์ประกอบตัวละคร ADA ตามที่ Megan Starks กล่าวมา สังเกตว่ามีลักษณะคล้ายคลึงกับ Yes Man จาก Fallout: New Vegas เป็นอย่างมาก ซึ่งเขาเป็นหุ่นยนต์ AI ที่มีใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส (?) และเขามีบทบาทสำคัญต่อเนื้อเรื่อง ด้วยการรับบทเป็นผู้ปรึกษาให้คำแนะนำต่อผู้เล่น ถ้าหากเกมเมอร์ตัดสินใจเลือกเป็นผู้ครอบครอง New Vegas แด่เพียงผู้เดียว

Yes Man

Yes Man

The Outer Worlds เตรียมวางจำหน่ายวันที่ 25 ตุลาคม บนระบบ PC, PlayStation 4 และ Xbox One สำหรับเวอร์ชัน Nintendo Switch ยังไม่ประกาศวันวางจำหน่ายชัดเจน

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top