BY KKMTC
12 Feb 19 8:38 pm

The Outer Worlds จะมีระบบการต่อสู้คล้ายกับ VATS ของเกม Fallout

4 Views

ทางทีมงาน Obsidian Entertainment ได้เผยความคืบหน้าของเกม RPG ในอุดมคติอย่าง The Outer Worlds ว่าตัวเกมจะมีระบบการต่อสู้คล้ายกับ VATS ของเกม Fallout ที่เรียกว่า “Tactical Time Dilation” และเผยข้อมูลส่วนอื่นในเรื่องของระบบคู่หูและอาวุธ

The Outer Worlds

อ้างอิงจาก PCGamer – ทีมงาน Obsidian Entertainment ได้เผยระบบเกมการเล่นของ The Outer Worlds เพิ่มเติมโดยกล่าวว่าตัวเกมเพลย์มีระบบหนึ่งที่เรียกว่า TTD หรือ “Tactical Time Dilation” ที่ตัวเกมจะทำการสโลว์โมชั่นแล้วผู้เล่นสามารถเลือกโจมตีศัตรูตามชิ้นส่วนร่างกายต่าง ๆ โดยเกจ TTD จะลดลงตลอดเวลาเมื่อเปิดใช้งาน แต่เกจจะลดลงรวดเร็วขึ้นหากเลือกโจมตีเรียบร้อย (คล้ายกับระบบ VATS ของเกม Fallout 4)

ผู้ร่วมกำกับเกม คุณ Tim Cain และหัวหน้าผู้ออกแบบ คุณ Charles Staples ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Game Informer ว่าสาเหตุที่ออกแบบระบบเกมแบบนี้ เพราะไม่อยากให้ผู้เล่นรู้สึกเบื่อหน่ายหรือมุ่งมั่นกับการต่อสู้มากเกินไป โดยคุณ Cain กล่าวว่า…

“ผมไม่อยากให้เกมเมอร์ทุกคนรู้สึกเบื่อหน่ายกับการต่อสู้ แต่ผมก็ไม่อยากให้พวกเขารู้สึกถึงเกมเพลย์เน้นต่อสู้แบบสดมากจนเกินไปเช่นกัน

ผมอยากทำให้การต่อสู้มีความน่าตื่นเต้น สนุกสนาน และรู้สึกกลัวว่าเราสามารถตายได้ทุกที่ทุกเวลา แต่หากผู้เล่นคิดวางแผนสักนิด คุณก็ฝ่าฟันได้ทุกอุปสรรคแน่นอน

– Tim Cain”

นอกจากนี้ ทางทีมงานนำเสนอฟีเจอร์ใหม่ที่เรียกว่า “Companions” หรือคู่หูที่ผู้เล่นสามารถเลือกสั่งการ และจะมีทักษะความสามารถพิเศษที่เป็นประโยชน์สำหรับผู้เล่นที่ยังไม่เชี่ยวชาญกับเกม หรืออุดจุดอ่อนเมื่อต้องปะทะกับศัตรูที่แข็งแกร่งกว่า และคู่หูจะมีสกิล “Perks” ที่สามารถเปลี่ยนแปลงความสามารถได้หลากเส้นทาง

ส่วนประเภทของอาวุธจะมีรูปแบบที่แตกต่างกัน เช่น Energy, Kinetic และ Melee โดยจะมี “แบรนด์” ให้เลือกมากมาย หากเป็นแบรนด์ระดับ Spacer Choice ตัวอาวุธจะพังง่ายแต่มีราคาถูกกับซ่อมง่าย ในขณะที่แบรนด์อื่นจะมีคุณภาพสูงกว่า ซึ่งมีคุณสมบัติตกแต่งอาวุธได้หลากชนิดมากขึ้น ซึ่งทีมงานกล่าวว่าผู้เล่นจะสามารถลิ้มรสชาติอาวุธเกือบทุกประเภทตั้งแต่เริ่มเกม และอาวุธจะเริ่มมีประสิทธิภาพมากขึ้นจากการดำเนินตัวเกม

The Outer Worlds มีแผนวางจำหน่ายเกมในช่วงระหว่างปี 2019 โดยลงแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4 และ Xbox One

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top