BY TheStarrySky
9 May 19 3:23 pm

แอบส่อง The International 2019 Battle Pass คุ้มค่าเเค่ไหนมาดูกัน

20 Views

The International Battle Pass คืออีกหนึ่ง Feature ที่เเฟน ๆ Dota 2 ต่างรอคอย เพราะมันเป็นปรากฏการณ์ที่จะเกิดขึ้นเพียง 1 ครั้งต่อปีเท่านั้น เเละในตอนนี้ Valve ก็ได้เปิดให้เเฟน ๆ ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเเข่งขัน The International 2019 ที่กำลังจะมาถึง โดยการเปิดขาย 2019 Battle Pass เป็นที่เรียบร้อยเเล้ว

สำหรับโทนของ Battle Pass รอบนี้จะเป็นโทนสีม่วง เเละมีดอกไม้ที่คล้ายๆ ดอกบัวประดับอยู่ นั่นก็เพราะ TI 2019 จะจัดที่ประเทศจีนนั้นเอง ซึ่งเราจะเห็นรูปเเบบของโทนสีม่วงนี้ตามรางวัลต่าง ๆ ที่ได้รับใน Pass รอบนี้

โดยตัว “The International 2019 Battle Pass” ที่เราพูดถึง ก็ได้เริ่มขายตั้งเเต่ช่วงดึกของวันที่ 7 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งก็ได้เปิดขายใน 3 ราคา ได้เเก่ 9.99, 29.35 เเละ 44.99 เหรียญ หรือก็คือ 315, 925 เเละ 1419 บาทตามลำดับ

ดังนั้น ราคาของ Battle Pass ตัวนี้ก็ตามความจริงก็คือ 315 บาท หรือประมาณ 10 เหรียญ ส่วนเเบบที่เเพงกว่าจะต่างกันเเค่มี Battle Point ให้มาด้วยเท่านั้น ด้านของรางวัลก็ได้เหมือนกันทุกประการ

ซึ่งถือว่าเป็นราคาปรกติของ Battle Pass ของเกมทั่วไป มิได้เเพงกว่าหรือถูกว่ามากเเต่อย่างใด เเต่สำหรับของรางวัลเเล้ว เรียกได้ว่าทิ้งห่างเกมอื่นเเบบไม่เห็นฝุ่น

สำหรับเพื่อนๆ ที่อาจไม่ได้เล่น Dota 2 อยู่ ขอบอกว่า Battle Pass ของ Dota 2 นั้นคือที่สุดของความคุ้มค่าเเล้ว เพราะมี Lv. ที่สามารถเก็บได้ถึง 2,000 Lv !!

ทั้ง 2,000 Lv ก็ประกอบด้วยของรางวัลกว่า 300 ชิ้นตาม Level ของ Pass เเละของรางวัลที่ได้เมื่อมี Lv ครบกำหนดตามช่วงต่างๆ, Trophy, เควส/ด่านพิเศษอีกจำนวนมาก เรียกได้ว่าพลาดไม่ได้อย่างยิ่งสำหรับสาวก Dota 2 ทุกคน

โดยโหมดพิเศษที่จะเปิดให้เล่นผ่าน Battle Pas ครั้งนี้คือ Jungle Expedition โดยจะเป็นเควสที่ทำการเปิดเส้นทางสำรวจพร้อมรับของรางวัลตามทางไปเรื่อยๆ โดยมีรางวัลใหญ่เป็น Set ของ Ursa, Sven และ Dazzle ซึ่งเควสก็ไม่ได้ทำยากอะไร ก็เเค่เล่นเกมตามปรกติตามเงื่อนไขก็เท่านั้น

เเละอีกโหมดที่จะมาเป็นเกมรูปเเบบหนึ่งโดยตรงคือ Wrath of the Mo’rokai โดยผู้เล่นเเต่ละทีมจะมี Mo’rokai ของตัวเอง ที่จะช่วยในการเอาชนะอีกฝ่าย ซึ่งตัว Mo’rokai สามารถอัพเกรดได้ด้วยการฆ่าอีกฝ่ายเเละทำเควสที่มีในเกม จบเกม ทั้งสองทีมก็จะได้รับ Battle point ตามผลงานของตนเเยกกันไป

ของรางวัลตาม Level 

สำหรับรางวัลในเเต่ละ Lv นั้น หากนำมาเล่าหมดก็คงจะยาวจนเขียนไม่พอเเน่ๆ ดังนั้นจึงขอยกมาเเค่ที่น่าสนใจเท่านั้น เริ่มที่ Lv เเรกที่จะได้ของรางวัลทันทีกว่า 16 ชิ้น โดยมีทั้ง Immortal Treasure 3 ขั้น, Music Pack เเละ Cursor Pack, Aegis 2019 Emoticon เเละสิทธิสำหรับโหวต Arcana อีก 16 เเต้ม เป็นต้น

ต่อมาคือที่ Lv 75 โดยจะได้รับ Dark Willow Announcer Pack ต่อไปคือ Lv 160 จะได้รับ Overgrown Empire Terrain สำหรับเปลี่ยนสภาพพื้นที่ใน Map, ที่ Lv 160 จะได้รับ Skin ป้อมของทั้งสองฝั่ง เเละที่เด็ดสุดคือที่ Lv 425 ที่จะได้รับ Axe Unleashed หรือก็คือ Axe ที่ไร้ขวานสุดเท่เป็นรางวัล ซึ่งสามารถดูตัวอย่างได้ที่ภาพด้านล่างนี้

Dark Willow Announcer Pack – Lv 75

Overgrown Empire Terrain – Lv 160

Guardian of the Lost Past Set – Lv 325

Axe Unleashed – Lv 425

Axe Unleashed – Axe ที่ไม่มีขวาน

เเละเช่นเคย สำหรับผู้ที่ใจกล้าบ้าพลัง สามารถเก็บ Lv ถึง 1,000 เเละ 2,000 ได้ในระยะเวลาเกือบ ๆ 3 เดือนที่ Battle Pass นี้ทำงาน ก็รับไปเลย The International 2019 – Battle Level 1000 เเละ 2000 ตามลำดับ ซึ่งจะเป็นเอฟเฟคพิเศษภายในเกม เเละ Icon พิเศษที่จะอยู่ตรงหลอด Hp เพื่อเเสดงให้ทุกคนเห็นว่า คุณได้สำเร็จเควสการเก็บ Lv ผ่านหลัก 1,000 เเละ 2,000 มาเเล้วนั้นเอง

นอกจากของรางวัลเเละเควสต่างๆ เเล้ว ก็ยังมีระบบพิเศษอื่น ๆ ที่จะช่วยให้การเก็บ Lv. นั้นง่ายขึ้น เช่นระบบ Coach’s Challenge ที่จะเป็นการสวมบทบาทโค้ชให้กับผู้เล่นที่มี MMR ต่ำกว่า ในการคว้าชัยชนะ โดยจะได้รับเเต้มที่สามารถเปลี่ยนเป็น Battle Points ได้อีกที พร้อมกันนี้ ยังมี Achievements ที่ถ้าทำได้ครบหมดก็ได้จะคะเเนน Battle Points ถึง 49,000 คะเเนน หรือกฺ็คือ 49 Lv นั้นเอง 

สรุปความคุ้มค่าของ TI 2019 Battle Pass

ที่จริงเเล้ว ก็คงไม่จำเป็นต้องอธิบายอะไรอีกสำหรับในเรื่องความคุ้ม เพราะคำตอบก็อยู่ในระหว่างทางที่ได้อธิบายมานั่นเอง เเละคิดว่าก็คงจะตรงกับคำตอบในใจของทุกคนเเน่นอน ซึ่งรายได้จากการขาย Battle Pass จะถูกเเบ่งไป 25% เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของ Prize Pool ของ The International ด้วย

ดังนั้น นี่จึงเป็นโอกาสอันดีที่คุณจะได้เป็นส่วนหนึ่งของการเเข่งขัน เเละร่วมสนับสนุนทีมที่กำลังเชียร์อยู่ ซึ่งในตอนนี้ (08/09/2019) ก็ได้มียอดรวมเเล้วว่า 7 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราวๆ 20 ล้านบาทเข้าไปเเล้ว

สำหรับใครที่สนใจ ก็สามารถเข้าไปเลือกซื้อ หรือดูรายละเอียดได้ที่หน้าร้านค้าของ Dota 2 โดยตรง โดยสามารถกดซื้อที่หน้านั้น หรือจะเข้าไปซื้อในเกมก็ได้เหมือนกัน ย้ำกันอีกครั้งว่า สาวก Dota 2 ไม่ควรพลาด Battle Pass ตัวนี้ด้วยประการทั้งปวง 😀

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top