BY StolenHeart
26 Jul 19 10:45 am

Tetris Effect บน Epic Games Store ไม่ต้องใช้ Steam เพื่อเล่นโหมด VR แล้ว

2 Views

หลังจากที่เมื่อไม่กี่วันก่อนนั้น Tetris Effect ได้ประกาศลง PC และเป็น Exclusive สำหรับ Epic Games Store เท่านั้น เกิดเหตุแปลก ๆ ขึ้นที่ทำให้ผู้เล่นที่อยากเล่นเกมนี้ในโหมด VR นั้นต้องทำการเชื่อมต่อกล้อง VR ผ่าน Steam ทั้งที่ตัวเกมเป็น Exclusive จนสร้างความงุนงงให้กับผู้เล่นไปทั่ว ล่าสุดนี้ทางผู้พัฒนาได้ทำการแก้ไขให้การใช้งานโหมด VR ในเกมนี้ไม่จำเป็นต้องทำผ่าน Steam อีกแล้วครับ

รายงานจากทาง DualShockers ระบุว่า Enhance ผู้พัฒนาเกม Tetris Effect ได้ทำการแก้ไขรูปแบบการเข้าถึงของแว่นตา VR บน PC อย่าง HTC Vive และ Oculus Rift โดยที่ไม่ต้องผ่านโหมด Steam VR ของ Steam อีกต่อไปแล้ว ซึ่งก็รวมไปถึงแว่นตา VR ตัวอื่น ๆ ที่สามารถทำงานบนระบบ PC ได้ด้วยเช่นกัน

ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้เล่นได้ค้นพบว่าการจะเข้าสู่โหมด VR ของเกมนั้นจะต้องเข้าผ่าน SteamVR เท่านั้น ทั้งที่ตัวเกมนั้นเป็นเกมแบบ Exclusive ของ Epic Games Store จนสร้างความสับสนให้กับผู้เล่นทั่วโลกอย่างมาก ซึ่งคาดการณ์กันว่าเป็น Bug ที่ทางผู้พัฒนาลืมแก้ไขหรือตรวจสอบก่อนวางจำหน่ายนั่นเอง

โดยในตอนนี้ผู้เล่นที่ต้องการใช้แว่น VR ในการเล่น ก็สามารถใช้งานได้ตามปกติโดยที่ไม่ต้องเล่นผ่าน SteamVR แล้วในตอนนี้ครับ ส่วนบนระบบ PS4 ก็ยังสามารถเล่นโหมด VR ได้ผ่านทาง PlayStation VR ได้เช่นเดิมครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top