BY KKMTC
24 Jul 19 11:54 am

หากผู้เล่นใช้ SteamVR เล่น Tetris Effect ต้องเปิด Steam ทั้งที่เกมเป็น Exclusive ของ Epic

4 Views

เจ้าคนทรยศ ! เจ้าสำนักชี้ว่าถ้าหากใช้แว่น SteamVR ในการเล่น Tetris Effect VR ผู้เล่นต้องเปิดใช้ Steam คู่ Epic Games Store ทั้ง ๆ เกมดังกล่าววางขาย Exclusive ผ่าน Epic Games Store

DsoGaming รายงานว่าหากเกมเมอร์ต้องการเล่น Tetris Effect VR ด้วยแว่นตา SteamVR เกมเมอร์จำเป็นต้องเปิด Steam ในการเล่นเกม ทั้ง ๆ ที่เกมดังกล่าววางจำหน่ายผ่าน Epic Games Store ในรูปแบบ Exclusive เท่านั้น

เจ้าสำนักเกมชี้ว่า ผู้เล่นที่ใช้แว่นตา SteamVR ในการเล่น Tetris Effect VR เกมเมอร์ต้องเปิดใช้งาน Steam ควบคู่กับ Epic Games Store ไม่งั้นตัวเกมจะไม่สามารถเปิดใช้งานได้ แต่หากผู้เล่นใช้แว่นตา Oculus Rift ในการเล่น Tetris Effect VR เกมเมอร์จะสามารถเปิดเกมเล่นได้ทันทีโดยไม่จำเป็นต้องเปิด Steam

แหล่งข่าวชี้ว่า ทีมผู้พัฒนาเกมสามารถใช้ซอฟต์แวร์ OpenVR ในการปรับปรุงระบบการทำงานหรือออกคำสั่งให้เกมรองรับแว่น SteamVR อย่างเต็มรูปแบบ โดยไม่จำเป็นต้องเปิด Steam แม้แต่น้อย แต่เพราะสาเหตุบางอย่าง ตัวเกมกลับบังคับให้เปิด Steam ถ้าหากเล่นผ่านแว่น SteamVR ซะอย่างงั้น

SteamVRทีมงานเราจึงคาดว่า เหตุการณ์ดังกล่าวน่าจะเป็นบั๊กที่ผู้พัฒนาลืมแก้ไขก่อนปล่อยวางจำหน่ายเกมผ่าน PC แต่ก็น่าแปลกใจไม่ใช่น้อยที่ทีมพัฒนาเกมจะหลงลืมการ Optimized เกมเบื้องต้นที่ไม่ควรมองข้ามเช่นกัน

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top