BY Nuttawut Apiratwarakul
2 May 18 10:36 pm

Tencent ทุ่มเงิน 18,000 ล้านซื้อหุ้น PUBG เพิ่ม

1 Views

Tencent ทุ่มงบขยายฐานอำนาจในบริษัท PUBG เพิ่ม 

เว็บ theinvestor รายงานว่า Tencent  ยักษ์ใหญ่วงการอินเตอร์เน็ตของจีนเตรียมทุ่มเงิน 562 ล้านเหรียญหรือราว 18,000 ล้านบาทไปกับทีม Bluehole ผู้พัฒนาเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds  เพื่อทำการเพิ่มหุ่นในบริษัทจาก 5% เป็น 10%

หากข่าวครั้งนี้เป็นจริง Tencent จะกลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับสองภายใน Bluehole

แหล่งข่าวภายในรายงานกับเว็บ  theinvestor ระบุว่าตั้งแต่ช่วงปีที่แล้ว Tencent พยายามร่วมลงทุนใน Bluehole ขณะเดียวกันคู่แข่งรายสำคัญของ Tencent ก็คือ Microsoft แต่สุดท้ายดูเหมือนทาง Bluehole ดูจะเทใจให้กับ Tencent มากกว่าในแง่ที่ว่า Tencent มีเครือข่ายขนาดใหญ่ทั่วโลก

ณ ปัจจุบัน Tencent เป็นผู้ดูแลตัวเกม PUBG ในประเทศจีน (ขณะที่ PUBG Mobile ในประเทศไทยเองก็มี Tencent ไทยเป็นคนดูแล) ทางค่ายเข้าถือหุ้น 5% ของ Bluehole ในเดือน กันยายน ปี 2017 และก็พยายามหาทางเพิ่มหุ้นในบริษัทมาโดยตลอด

สำหรับวงการเกมในตอนนี้ Tencent ถือได้ว่าเป็นยักษ์ใหญ่มาแรงที่หลายคนอาจจะมองข้าม แต่ผลกำไรในช่วงไตรมาสท้ายปี 2017 ที่ผ่านมา Tencent มีกำไรรวมเยอะกว่ากำไรของบริษัท EA, Activision, Ubisoft และ 2K  รวมกันเสียอีก โดยตลาดส่วนใหญ่ของ Tencent อยู่บนระบบมือถือและ PC

การทุ่มเงิน 18,000 ล้านเพื่อขยับหุ้นมาเป็น 10% น่าจะเป็นการแสดงความมั่นใจของ Tencent ที่เชื่อมั่นว่าเกม PUBG และเกมแนว Battle Royale จะยังเติบโตต่อไปอีกนานเลยทีเดียว

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top