BY KKMTC
18 Aug 20 2:08 pm

ZTE เตรียมเปิดตัว Axon 20 5G มือถือกล้องหน้าอยู่ใต้หน้าจอตัวแรกของโลก ในวันที่ 1 กันยายนนี้

3 Views

ZTE บริษัทผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และมือถือในประเทศจีน เตรียมเปิดตัว Axon 20 5G โทรศัพท์สำหรับส่งออกรุ่นแรกของ ZTE ที่มีคุณสมบัติกล้องหน้าอยู่ใต้หน้าจอ (under-display camera) ในวันที่ 1 กันยายนปีนี้

บริษัท ZTE ระบุในเอกสาร Press Release ว่ามือถือ Axon 20 5G จะเป็นมือถือ 5G ที่ผลิตเป็นจำนวนมาก เพื่อวางจำหน่ายทั้งในประเทศและส่งออกต่างประเทศ รวมถึงเป็นมือถือสำหรับการวางขายรุ่นแรกของโลก ที่มีกล้องหน้าแบบอยู่ใต้หน้าจออีกด้วย

ช่วงปี 2019 แบรนด์มือถือยักษ์ใหญ่เช่น Oppo และ Xiaomi เคยออกมาเผยโฉมมือถือรุ่น Prototype ที่มีกล้องหน้าอยู่ใต้จอ ซึ่งทำให้หน้าจอของมือถือไม่มี Notch ตรงด้านบน แต่ทั้งสองบริษัท ยอมรับว่าระบบกล้องใต้หน้าจอจำเป็นต้องได้รับการพัฒนาต่อไป

แบรนด์มือถือหลายบริษัท มีความพยายามสร้างสมาร์ตโฟนแบบไม่มี Notch บนหน้าจอ ด้วยการเปลี่ยนไปใช้กล้อง Selfie แบบ Pop-up หรือหาวิธีการอื่น ๆ แต่ Axon 20 5G อาจจะเป็นมือถือสำหรับการวางจำหน่ายรุ่นแรกที่ใช้ระบบกล้องใต้หน้าจอ

ZTE Axon 20 5G ยังไม่มีราคาขาย และข้อมูลสเปกอย่างชัดเจน แต่ XDA-Developers ระบุว่ามือถือดังกล่าวจะมีกล้องหลัง 64 megapixel, กล้องหน้า 32 megapixel รวมถึงลือว่าจะมีหน้าจอ HD OLED ขนาด 6.92 นิ้ว กับ RAM 12GB

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top