BY France
15 Oct 21 11:21 am

TSMC กำลังสร้างโรงงานแห่งใหม่ในญี่ปุ่น แต่ก็ยังติดปัญหาในด้านการผลิตที่จำกัดจนถึงปี 2022

5 Views

TSMC บริษัทผลิตชิปประมวลผลที่เราใช้งานกันอย่างแพร่หลายอย่าง Snapdragon ของ Qualcomm หรือ ชิปประมวลผลของ Apple และชิปบนการ์ดจอของ Nvidia และ AMD ก็ถูกผลิตจาก TSMC เหมือนกัน

TSMC ได้ประกาศแผนการที่จะขยายความพยายามในการผลิตชิปด้วยโรงงานแห่งใหม่ในญี่ปุ่นระหว่างการรายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 3 ปี 2564 ซึ่งเป็นการขยายกิจการล่าสุดสำหรับผู้ผลิตชิปรายใหญ่ที่สุดในโลกผ่านทาง Reuters 

โรงงานแห่งใหม่นี้มีแผนที่จะมุ่งเน้นไปที่การผลิตชิปด้วยเทคโนโลยีที่เก่ากว่า แทนที่จะเป็นโปรเซสเซอร์ที่ล้ำหน้าซึ่ง TSMC เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในการจัดหาให้กับบริษัทต่างๆ เช่น Apple, AMD, Nvidia และ Qualcomm นั่นเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากเป็นชิปรุ่นเก่า เช่นที่พบในรถยนต์ที่ใช้ควบคุมถุงลมนิรภัยและเข็มขัดนิรภัย หรือชิปจัดการพลังงานใน iPhone ซึ่งเป็นชิปที่มีความต้องการในตลาดสูง

TSMC ได้เตือนก่อนหน้านี้ในเดือนเมษายนว่าปัญหาการขาดแคลนอาจคงอยู่จนถึงปี 2022 Wei CEO ของ TSMC ตั้งข้อสังเกตว่า “ในปี 2023 ฉันหวังว่าเราจะสามารถเสนอความสามารถเพิ่มเติมเพื่อรองรับลูกค้าของเรา เมื่อถึงเวลานั้น เราจะเริ่มเห็นความรัดกุมของซัพพลายเชนลดลงเล็กน้อย”

อ้างอิง

SHARE

ปณต ประจันตะเสน

Related posts

Read More
Back to top